Báo Đồng Nai điện tử
En

Pháp cam kết khắc phục "lỗ hổng" an ninh sân Stade de France

11:05, 25/05/2016

Cổ động viên Marseille phản ứng trên khán đài sân Stade de France sau khi đội nhà bị thua Paris Saint-Germain trong trận chung kết Cúp quốc gia Pháp. (Nguồn: AFP)

Cổ động viên Marseille phản ứng trên khán đài sân Stade de France sau khi đội nhà bị thua Paris Saint-Germain trong trận chung kết Cúp quốc gia Pháp. (Nguồn: AFP)
Pháp cam kết khắc phục “lỗ hổng” an ninh sân Stade de France
Pháp cam kết khắc phục “lỗ hổng” an ninh sân Stade de France
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cam kết nước này sẽ khắc phục các “lỗ hổng” an ninh tại sân vận động quốc gia Stade de France ở thủ đô Paris trước khi diễn ra giải Vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016). 

Phát biểu sau cuộc họp ngày 23/5 với các quan chức Liên đoàn Bóng đá Pháp và Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) nhằm đánh giá những thiếu sót về mặt an ninh và thảo luận các biện pháp khắc phục, Bộ trưởng Cazeneuve nhấn mạnh trong những ngày tới, các cơ quan chức năng Pháp sẽ thống nhất hàng loạt biện pháp an ninh để khắc phục các sự cố như đã xảy ra trong trận đấu giữa câu lạc bộ Paris Saint-Germain và câu lạc bộ Olympique Marseille hôm 21/5 vừa qua.

Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định sẽ đẩy nhanh công tác kiểm soát để các khán giả vào sân nhanh chóng, cũng như tăng cường tối đa công tác kiểm tra an ninh khi chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa giải đấu sẽ chính thức khởi tranh. 

Tuyên bố trên của Bộ trưởng Nội vụ Pháp được đưa ra sau khi xảy ra sự cố cảnh sát bất lực không thể kiểm soát được môt số lượng lớn cổ động viên tràn qua một hàng rào an ninh mới cao 2 mét của sân vận động này trong trận chung kết Cúp quốc gia Pháp vừa qua. 

Ngoài ra, dù việc khám xét đã được tiến hành đối với tất cả 80.000 cổ động viên tới sân, nhưng pháo sáng vẫn được bắn lên trên khu vực khán đài và sau đó lực lượng chức năng vẫn phát hiện thêm nhiều ống nhựa và mũ bảo hiểm. 

Trận đấu vừa qua này được coi là phép thử đầu tiên đối với các nhà tổ chức để triển khai các biện pháp an ninh cần thiết đảm bảo an toàn tối đa cho EURO 2016.

Sân vận động Stade de France là một trong số các mục tiêu mà các phần tử Hồi giáo cực đoan âm mưu đánh bom hồi tháng 11 năm ngoái, Tuy nhiên, do không lọt qua được vòng kiểm soát an ninh, nên các phần tử khủng bố đã từ bỏ mục tiêu này. 

Theo kế hoạch, sân vận động này sẽ là nơi diễn ra trận khai mạc và bế mạc EURO 2016 vào ngày 10/6 và 10/7. Ước tính, vòng chung kết EURO 2016 sẽ thu hút khoảng 2,5 triệu khán giả tới xem tổng cộng 51 trận đấu có sự góp mặt của 24 đội tuyển tại 10 sân vận động trên toàn nước Pháp.

Liên quan tới công tác tổ chức trước thềm EURO 2016, UEFA đã lên kế hoạch triển khai 10.000 đến 15.000 nhân viên an ninh tại hơn 110 địa điểm, bao gồm các sân vận động, các cụm khách sạn và nhiều khu vực có các trận đấu diễn ra.

UEFA cũng lắp đặt các thiết bị công nghệ cao để giám sát các đám đông, đồng thời bố trí các khu vực dành riêng cho những người hâm mộ (fan zones) xem các trận đấu qua các màn hình lớn tại nhiều thành phố lớn.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều