Báo Đồng Nai điện tử
En

Than Quảng Ninh thắng kịch tính trong ngày CĐV "đình công"

10:05, 21/05/2016

Tối 21/5, trong khuôn khổ  vòng 11 Giải vô địch bóng đá quốc gia V-League 2016, câu lạc bộ Than Quảng Ninh đã giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Sổ xố kiến thiết Cần Thơ.

Tối 21/5, trong khuôn khổ  vòng 11 Giải vô địch bóng đá quốc gia V-League 2016, câu lạc bộ Than Quảng Ninh đã giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Sổ xố kiến thiết Cần Thơ.
(Ảnh minh họa: Vietnam+)
(Ảnh minh họa: Vietnam+)

Với lợi thế sân nhà, Than Quảng Ninh đã chủ động áp đặt lối chơi tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 8, tiền đạo người Nga Dyachenko đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ sân Cẩm Phả. 

Phút 23, vẫn tiền đạo người Nga này khơi mào cho đợt tấn công nguy hiểm khi có cú đánh đầu chạm cột dọc bật ra, tạo cơ hội cho các đồng đội dứt điểm. Sau hai cú đệm lòng dứt điểm liên tiếp, Bisan là người cuối cùng đưa được bóng vào lưới của Sổ xố kiến thiết Cần Thơ, nâng tỷ số 2-0 cho Than Quảng Ninh. 

Phút 35, từ đợt phản công đơn giản, tiền đạo số 10 Patiyo của Sổ xố kiến thiết Cần Thơ có pha ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1. Từ phút này, Than Quảng Ninh chơi thận trọng hơn, lùi sâu về sân nhà nhằm bảo vệ thành quả. 

Sổ xố kiến thiết Cần Thơ liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía thủ thành Tuấn Linh của đội chủ sân. Tuy nhiên, cả hai đội không ghi được thêm bàn thắng nào. 10 phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Than Quảng Ninh liên tục phải nằm trên sân vì bị chuột rút. 

Đáng chú ý là ở trận đấu này, ngay trước giờ khai cuộc, hàng trăm cổ động viên của Than Quảng Ninh có ý định "đình công," không vào sân xem bóng. Ông Nguyễn Hải - Phó Chủ tịch Hội cổ động viên Than Quảng Ninh cho biết, lý do họ không vào sân xem bóng đá là do quyết định của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cấm cổ động viên cổ vũ bóng đá bằng dàn âm thanh, loa điện. 

Theo ông Hải, chính phong cách sử dụng loa điện trong cổ vũ bóng đá mà Hội cổ động viên Than Quảng Ninh liên tiếp 2 năm được bầu chọn là cổ động viên tiêu biểu nhất. Tuy nhiên, vì lý do đảm bảo an ninh trật tự, các cổ động viên đã đồng ý với đề xuất vào ngồi ở khu vực khán đài C của sân Cẩm Phả./. 
(TTXVN/VIETNAM+)

 

Tin xem nhiều