Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 11 V.League: Hải Phòng độc hành tách tốp

10:05, 23/05/2016

Chiến thắng trên sân Thanh Hóa trong trận "chung kết" lượt đi nhờ bàn thắng duy nhất của đương kim "vua phá lưới nội" Lê Văn Thắng vào lưới đội bóng quê hương, giúp con tàu Hải Phòng một mình nhổ neo ra đi khi bỏ xa 2 đối thủ gần nhất phía sau tới 9 điểm (bằng đúng 3 trận thắng).

Chiến thắng trên sân Thanh Hóa trong trận “chung kết” lượt đi nhờ bàn thắng duy nhất của đương kim “vua phá lưới nội” Lê Văn Thắng vào lưới đội bóng quê hương, giúp con tàu Hải Phòng một mình nhổ neo ra đi khi bỏ xa 2 đối thủ gần nhất phía sau tới 9 điểm (bằng đúng 3 trận thắng). Thất bại đầu tiên trên sân nhà này cũng khiến đội bóng xứ Thanh bị B.Bình Dương đoạt lại ngôi nhì bảng cho dù trong trận đấu cùng giờ, nhà ĐKVĐ có một trận đấu thất vọng không kém khi bị tân binh Sài Gòn cầm chân 1-1 ngay tại đất Thủ. Thậm chí, đội khách còn dẫn trước nhờ công của “thần tài” Trịnh Duy Long với pha lập công thứ 6, tiền đạo còn vô danh này trở thành chân sút nội số 1 hiện tại. Cùng 19 điểm nhưng B.Bình Dương hơn về hiệu số (+9 so với +6). Chiếm vị trí thứ 4 với chỉ 1 điểm kém hơn chính là tân binh Sài Gòn.

Với việc nối lại mạch chiến thắng 3-0 trước Quảng Nam, nhà đương kim á quân HN T&T đã thực hiện bước nhảy vọt qua mặt một loạt 4 đối thủ, vươn lên hạng 5. Với bàn ấn định chiến thắng trong trận này, Hoàng Vũ Samson tiếp tục dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với 9 pha lập công.

Trong khi đó, CLB mới của HLV Phan Thanh Hùng Than QN, dù các CĐV đất mỏ “bãi công” không vào sân để phản đối BTC, nhưng vẫn thắng 2-1 trước XSKT Cần Thơ để có trận bất bại thứ 4 và chiến thắng thứ 3 liên tiếp, qua đó lần đầu tiên lọt vào tốp 5 sau khi có lúc rơi xuống hạng 11. Tham vọng không kém và đầu tư tiền tấn nhưng đội bóng Tây đô vẫn “khôn nhà dại chợ”, đây đã là trận toàn thua thứ 5 trên sân khách của thầy trò HLV Vũ Quang Bảo.

Ở đáy bảng, trở về sân nhà và có bàn dẫn trước ở hiệp II, nhưng Long An đã không thể tận dụng thời cơ để nới rộng khoảng cách với vị trí rớt hạng của người anh em miền Tây Đồng Tháp, khi thúc thủ 1-3 trước SHB.ĐN. Đau hơn cho thầy trò HLV Ngô Quang Sang khi chính “người cũ”, tiền vệ Thanh Hải là người trực tiếp nhấn sâu đội chủ nhà vào khủng hoảng khi in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Merlo, Horace và bàn đá phản của Franklin. 24 giờ sau, đến lượt Đồng Tháp nhận lãnh trận thua thứ 10 kể từ đầu giải với 3 bàn thua trắng trên sân SLNA, tiếp tục chìm sâu và giữ nguyên khoảng cách thua kém 5 điểm với người anh em đồng bằng trong cuộc chạy đua chống xuống hạng.

Một lần nữa đội bóng phố núi lại gục ngã tại phố biển Nha Trang, thậm chí còn thua đậm hơn mùa rồi. HAGL sớm vượt lên dẫn trước bằng pha lập công đầu tiên của trung vệ Đông Triều ở phút 14, nhưng chủ nhà S.Khánh Hòa đã có cuộc lội ngược dòng hoàn hảo. Chân tiền Uche lập cú đúp ở phút 31 và 37, sang hiệp II Đình Kha và Duy Thanh ấn định chiến thắng 4-1 cho S.Khánh Hòa. Thất bại thứ 6 trong mùa khiến HAGL tụt xuống vị trí thứ 12 và chỉ hơn suất đi play-off của Long An đúng 1 trận thắng.

Dương Cầm

 

Tin xem nhiều