Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 8 Giải hạng nhất quốc gia: TP.Hồ Chí Minh lần đầu tiên tận hưởng ngôi đầu

10:05, 23/05/2016

Với chiến thắng đầu tiên trên sân nhà Thống Nhất lại tưng bừng "5 sao" trước Phú Yên, ứng cử viên TP.Hồ Chí Minh lần đầu tiên tận hưởng hương vị trên ngôi đầu, ít nhất là 72 giờ khi đội đầu bảng Nam Định chiều mai 24-5 mới ra sân làm khách tại Đồng Nai.

Với chiến thắng đầu tiên trên sân nhà Thống Nhất lại tưng bừng “5 sao” trước Phú Yên, ứng cử viên TP.Hồ Chí Minh lần đầu tiên tận hưởng hương vị trên ngôi đầu, ít nhất là 72 giờ khi đội đầu bảng Nam Định chiều mai 24-5 mới ra sân làm khách tại Đồng Nai. Đặc biệt cựu tiền đạo Đồng Nai và tuyển thủ U.23 Nguyễn Tuấn Anh lại lập cú đúp. Im tiếng suốt 5 vòng đầu tiên, 3 trận liên tiếp gần đây “cầu thủ xuất sắc nhất” VCK Giải U.21 toàn quốc 2010 trong màu áo U.21 Đồng Nai này đã 5 lần nổ súng, trong đó có 2 cú đúp liền. Có cùng 17 điểm với Nam Định nhưng thầy trò HLV Lư Đình Tuấn tạm vượt lên soán ngôi đầu nhờ hơn về hiệu số bàn thắng/thua. Tuy nhiên trong trận đấu muộn nhất vào chiều mai trên sân Đồng Nai, chỉ cần 1 điểm để tiếp tục duy trì thành tích bất bại, Nam Định sẽ trở lại đỉnh.

Trong trận đấu mang ý nghĩa “chung kết ngược” lượt đi giữa Cà Mau và Bình Phước, đội bóng đất mũi của HLV Lại Hồng Vân đã không thể tận dụng được ưu thế sân nhà đành nhận trận thua thứ 5. Bàn thắng duy nhất của đội khách Đông Nam bộ được ghi do công của Hồ Sỹ Giáp. Bằng pha lập công thứ 6, tiền đạo này đã vươn lên cùng dẫn đầu danh sách các chân sút ở Giải hạng nhất với Võ Lý của Huế.

Sau Viettel bị Đồng Nai ngáng chân ở vòng trước, vòng này đến lượt Tây Ninh cũng bị chặn đứng chuỗi bất bại khi để thua chủ nhà Đắk Lắk 1-2 dù sớm có bàn dẫn trước do công của Văn Hén ngay từ phút thứ 3. Giành trọn 3 điểm quý giá, đội bóng Tây Nguyên tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm để vươn lên bám sát Đồng Nai và Phú Yên. Tây Ninh văng khỏi tốp 3 và trả lại vị trí này cho Viettel khi trận đấu muộn giữa Huế và Viettel bất phân thắng bại 1-1.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều