Báo Đồng Nai điện tử
En

16 giờ 30 hôm nay 23-7: Đồng Nai - Bình Phước 3 điểm!

12:07, 23/07/2016

Sau chuyến du Bắc với 2 chiến thắng liên tiếp nức lòng trước ứng cử viên Viettel và Nam Định, chiều nay 23-7 vòng 14 Giải hạng nhất, Đồng Nai trở về sân nhà tiếp Bình Phước.

Sau chuyến du Bắc với 2 chiến thắng liên tiếp nức lòng trước ứng cử viên Viettel và Nam Định, chiều nay 23-7 vòng 14 Giải hạng nhất, Đồng Nai trở về sân nhà tiếp Bình Phước.

Ở trận kết thúc lượt đi, Bình Phước từng mang cho Đồng Nai chiến thắng (3-1) đầu tiên trên sân khách sau 9 vòng đấu để lần đầu tiên vươn lên tốp 5. Đáng chú ý cả 3 bàn thắng của tiền vệ Tô Văn Vũ, hậu vệ Tuấn Anh và tiền vệ Nguyễn Văn Tiền đều là những bàn thắng đầu tiên của giải.

Đồng Nai (áo trắng) đã từng thắng Bình Phước trên sân khách.
Đồng Nai (áo trắng) đã từng thắng Bình Phước trên sân khách.

Đã 9 vòng đấu đội bóng của Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Minh Phương chôn chân ở vị trí áp chót và hiện mới chỉ có 3 lần nếm mùi chiến thắng, trong khi đã nhận đến 8 thất bại, kém Đồng Nai đến 11 điểm. Tuy nhiên, Bình Phước cũng không quá lo lắng với việc rớt hạng khi đã hơn Cà Mau 6 điểm và thắng trong cả 2 trận đối đầu trực tiếp. Trên lý thuyết, đây là cơ hội để Giám đốc kỹ thuật Trần Bình Sự và các học trò có chiến thắng thứ 7. Tuy nhiên sau chuỗi thăng hoa, đội chủ nhà không được phép chủ quan trước đối phương có tâm lý hoàn toàn thoải mái. Bình Phước từng đánh bại Huế 4-2, cầm hòa 1-1 ngay tại Hàng Đẫy. Đặc biệt, cần hết sức cảnh giác trước :chân tiền” Hồ Sỹ Giáp (10) của đội khách, tác giả bàn gỡ duy nhất của Bình Phước ở trận lượt đi ở phút 90+3 và là chân sút hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với đúng 10 pha lập công.

Chiều nay, Đồng Nai sẽ không có Phạm Ngọc Quốc vì đã nhận 3 thẻ vàng. Đây là một mất mát không nhỏ, khi tiền vệ cánh trái này là nhân tố nguy hiểm và có phong độ ổn định nhất mùa này. Thay Quốc có thể là cầu thủ đến từ SLNA Hữu Tuấn.

Nếu giành trọn 3 điểm, Đồng Nai rất có thể tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua tốp đầu khi vòng này Viettel phải làm khách tại Đắk Lắk, đối thủ mới chỉ chịu thua Nam Định và TP.Hồ Chí Minh tại Buôn Ma Thuột và lượt đi trên sân nhà phải rất vất vả Viettel mới có chiến thắng sít sao 2-1. Trong khi đó, Nam Định dù tiếp tục được chơi trên sân nhà nhưng sẽ tiếp Tây Ninh, đội bóng vẫn đang tranh chấp quyết liệt vị trí trong tốp 4 và lượt đi đôi bên từng bất phân thắng bại (chính trận hòa ở lượt đi ấy khiến đội bóng thành Nam lần đầu mất ngôi đầu vào tay TP.Hồ Chí Minh).

Vòng 14 Giải hạng nhất chiều nay 23-7:

15 giờ 30: Đắk Lắk - Viettel (lượt đi 1-2);

16 giờ: Nam Định - Tây Ninh (0-0);

16 giờ 30: Đồng Nai - Bình Phước (3-1), Cà Mau - Phú Yên (1-4);

17 giờ: TP,Hồ Chí Minh - Huế (1-0).

Trần Đỗ

 

 

 

 

Tin xem nhiều