Báo Đồng Nai điện tử
En

Nối dài mạch bất bại?

12:07, 16/07/2016

Trong vòng 1 tuần lễ, Đồng Nai (ĐN) làm khách liên tiếp trước 2 ứng cử viên tham vọng của miền Bắc (và nhờ hưởng "sái" của Viettel, Nam Định nên người hâm mộ đều được xem trực tiếp trên kênh BĐTV).

Trong vòng 1 tuần lễ, Đồng Nai (ĐN) làm khách liên tiếp trước 2 ứng cử viên tham vọng của miền Bắc (và nhờ hưởng “sái” của Viettel, Nam Định nên người hâm mộ đều được xem trực tiếp trên kênh BĐTV). “Sai con toán, bán con trâu”, có lẽ Nam Định rất ân hận vì quá tự tin, chủ quan nên phải trả cái giá đắt cho chiếc vé vào tứ kết Cúp quốc gia. 2 trận căng sức trước đối thủ V.League Cần Thơ và HN T&T khiến đội bóng thành Nam phải đánh đổi bằng chuỗi phong độ sa sút ở mặt trận chính giải hạng nhất. Kể từ trận hòa 0-0 trên sân ĐN ở vòng 8, đội bóng từng dẫn đầu bảng đã trải qua 4 trận không biết thắng, trong đó “pháo đài” Thiên Trường đã không còn “bất khả xâm phạm” khi bị TP.Hồ Chí Minh đánh sập và trận hòa 3-3 mới nhất tại Cà Mau khiến Nam Định đã bị đối thủ trực tiếp này bỏ lại tới 6 điểm.

Trong khi đó sau khởi đầu chật vật, ĐN đã trải qua 6 trận bất bại, trong đó có 4 chiến thắng. Đặc biệt, tinh thần và sự tự tin thầy trò Giám đốc kỹ thuật Trần Bình Sự đang lên rất cao khi là đội duy nhất đánh bại được Viettel ở cả 2 lần đối đầu. Ở trận lượt đi tại Biên Hòa, nếu may mắn, chính xác và mạnh dạn hơn, chủ nhà đã hoàn toàn có thể là đội đầu tiên cho Nam Định nếm mùi thất bại. Gặp lại chiều nay 16-7, lực lượng ĐN “dày” lên đáng kể với những bổ sung, tăng cường ở giai đoạn 2. Tuần rồi trước Viettel, cầu thủ nhập tịch Tcheuko Minh đã có lần ra sân đầu tiên, tuy nhiên do vừa lành chấn thương nên thể hiện nhạt nhòa (bị thay bởi Mạnh Dũng ở phút 56), nếu tiền vệ đánh chặn này tìm lại được phong độ, hỗ trợ tích cực cho cặp trung vệ Quang Trung, Văn Sơn, ĐN có thể nối dài mạch bất bại. Qua đó tạo lực cho 5 chặng nước rút cuối cùng (có đến 3 trận sân nhà).

 

Vòng 13, chiều 16-7:

15 giờ: Bình Phước - Cà Mau (lượt đi 1-0); 15 giờ 30: Tây Ninh - Đắk Lắk (1-2), Phú Yên - TP.Hồ Chí Minh (0-5); 16 giờ: Nam Định - Đồng Nai (0-0); 17 giờ 30: Viettel - Huế (1-1).

Trần Đỗ

 

 

 

Tin xem nhiều