Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán kết lượt đi Cúp quốc gia: Than QN, HN T&T giành lợi thế

12:07, 21/07/2016

Chiều qua 20-7 đã diễn ra 2 trận bán kết lượt đi Cúp quốc gia 2016. Cũng như trận lượt về V.League 4 ngày trước, dù là đội khách nhưng Than QN là đội chơi chủ động, kiểm soát bóng nhiều hơn.

Chiều qua 20-7 đã diễn ra 2 trận bán kết lượt đi Cúp quốc gia 2016. Cũng như trận lượt về V.League 4 ngày trước, dù là đội khách nhưng Than QN là đội chơi chủ động, kiểm soát bóng nhiều hơn. Đợt này, Than QN thiếu vắng Minh Tuấn (chỉ vào sân ở hiệp II) và Mạc Hồng Quân lại được bố trí tiền vệ trung tâm, dù có sự trở lại của Hải Huy, tiền đạo Dyachenko quá đơn độc trên hàng công.

Trong khi đó, không còn “động cơ” Moses và việc Trọng Hoàng chưa tìm lại được phong độ, đợt tấn công của B.BD thiếu hẳn ý tưởng và tính đột biến. Cả hiệp I cặp tiền đạo ngoại mỗi người chỉ đúng có 1 cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Tuấn Linh, nhưng Nsi vụng về đưa bóng ra ngoài, còn pha dứt điểm của Firer đưa bóng đến đúng xà ngang. Dù vậy, đội chủ nhà đất Thủ cũng có bàn mở tỷ số ở phút 59 khi trọng tài Phùng Đình Dũng cho B.BD hưởng quả phạt đền trong pha Firer bị hậu vệ Tuấn Tú phạm lỗi trong vùng cấm và Anh Đức không phạm sai lầm nào trên chấm 11m. Sau bàn thua, HLV Phan Thanh Hùng đưa Minh Tuấn vào sân và thế trận hoàn toàn thuộc về đội bóng đến từ đất mỏ. Phút 75 từ tình huống phạt góc, hàng phòng ngự B.BD mắc sai lầm khi bỏ lỏng để Dyachenko hứng ngực vô lê cận thành san hòa 1-1.

Lẽ ra chiến thắng đã thuộc về Than QN nếu như cú sút cực căng từ 30m của Mạc Hồng Quân ở phút 86 không rung rinh xà ngang và pha dứt điểm trực diện cầu môn của Bùi Văn Hiếu sau đường nhả lại của Minh Tuấn ở phút 90+4 không tìm đến đúng vị trí thủ môn Tấn Trường. Hòa 1-1, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có lợi thế lớn để lần đầu tiên vào chơi trận chung kết Cúp quốc gia khi trận lượt về được chơi trên sân nhà (lượt đi V.League tại Cẩm Phả, Than QN đã thắng B.BD 2-1).

Trên sân Tam Kỳ, ở cuộc đối đầu nội bộ giữa 2 thành viên của nhà “bầu” Hiển QNK Quảng Nam và HN T&T đã kết thúc với phần thắng cho đội khách thủ đô. Đáng nói, chủ nhà đất Quảng có đến 2 lần vượt lên dẫn trước do công của Đình Thắng và Thanh Trung, nhưng Hoàng Vũ Samson, Văn Quyết và Thành Lương đã giúp nhà đương kim á quân thực hiện cuộc ngược dòng thắng lại 3-2.

2 trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 3-8.

Quang Huy

 

 

 

Tin xem nhiều