Báo Đồng Nai điện tử
En

Hải Phòng bao giờ mất ngôi?

11:07, 25/07/2016

Có lẽ câu trả lời chỉ là vấn đề thời gian và phụ thuộc vào các đối thủ của đội đầu bảng có biết tận dụng thời cơ.

Có lẽ câu trả lời chỉ là vấn đề thời gian và phụ thuộc vào các đối thủ của đội đầu bảng có biết tận dụng thời cơ.

Từ khoảng cách với đội xếp thứ nhì có lúc lên đến 9 điểm, Hải Phòng giờ đây chỉ còn hơn SHB.ĐN, FLC Thanh Hóa, HN T&T cùng Than QN  3, 4 và 5 điểm. Dẫn đầu suốt từ vòng đấu thứ 2, đến vòng 5 mới bị thủng lưới, tận vòng 8 mới lần đầu mất điểm bởi nhà đương kim vô địch B.Bình Dương (hòa 0-0) và vòng 9 mới nhận thất bại đầu tiên trước đương kim á quân HN T&T (thua 1-2)..., thế nhưng 6 trận gần đây, Hải Phòng chỉ thắng 1 trận duy nhất trước đội chót bảng Đồng Tháp, còn lại chỉ hòa và thua. Từ chỗ chỉ để thủng lưới 6 bàn trong cả 12 trận đấu đầu tiên, chỉ 5 trận lượt về đội bóng từng tự hào có hàng phòng ngự thép đã nhận lãnh 11 bàn thua.

Không chỉ vậy, Hải Phòng còn trở lại với hình ảnh xấu xí trong quá khứ hoàn toàn không xứng với tư thế của nhà ứng viên ngôi vô địch. Nói như HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.ĐN sau trận thắng 3-0 tại Lạch Tray vừa qua: “Hải Phòng chơi bế tắc nên họ quay ra đá bậy rất nhiều”.  Đội đầu bảng hiện cũng là đội dẫn đầu về cả thẻ đỏ (5 thẻ) lẫn thẻ vàng (39 thẻ), trong đó có đến 4 thẻ đỏ liên tiếp ở giai đoạn 2 (dù mới qua 5 trận) - trùng với thời kỳ sa sút (riêng hậu vệ Nguyễn Văn Nam vừa mãn án treo giò sau thẻ đỏ ở vòng 15, trở lại ở vòng 17 lại bị đuổi ra sân).

Không khó để lý giải sự “chậm dần đều” của đội quân HLV Trương Việt Hoàng. Sự sa sút của Hải Phòng trùng với thời điểm chân sút số 1 Stevens không còn giữ được phong độ, sau bàn thắng thứ 8 vào lưới Sài Gòn ở vòng 12, đã 5 trận liên tiếp gần đây tiền đạo người Jamaica hầu như biến mất. Vai trò quá lớn của cá nhân Stevens cũng nói lên sự thiếu chiều sâu đội hình của Hải Phòng, chỉ cần vài cầu thủ đá chính bị chấn thương hoặc thẻ phạt lập tức lối chơi và thành tích của đội bị ảnh hưởng. Một nguyên nhân khác, các đối thủ đã nhận diện, không còn dễ dàng rơi bẫy thế trận phòng ngự, phản công của đội bóng đất Cảng. Trong khi đó, với lực lượng, con người trong tay HLV Trương Việt Hoàng hầu như đã “hết bài” (thậm chí quay ra mê tín khi giải thích cho việc ông không trực tiếp chỉ đạo trong trận hòa 3-3 với Sài Gòn là vì hôm ấy... “không phải là ngày mệnh đẹp với tôi nên sợ đội không may mắn”). Hải Phòng đang đi đúng vết xe đổ đuối dần ở mùa trước bởi thiếu phẩm chất của nhà vô địch để có thể chịu áp lực, gió lớn trên đỉnh.

Ngay ở ngọn đèo đầu tiên ở chặng Tourmalet tại Lạch Tray Hải Phòng đã gục ngã trước SHB.ĐN, sắp tới sẽ là những chuyến vào Nam ra Bắc liên tục với những cuộc đại chiến trước Than QN, B.BD, HN T&T. Thầy trò Trương Việt Hoàng có thể mất ngôi đầu ngay cuối tuần này nếu trắng tay tại Cẩm Phả, trong khi SHB.ĐN có trọn 3 điểm tại Bình Dương.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều