Báo Đồng Nai điện tử
En

Trọng tài... quên thẻ(!)

11:07, 25/07/2016

Câu nói này thường được dùng để ám chỉ việc các "ông vua" sân cỏ quá nương nhẹ, không dám rút thẻ trong những tình huống phạm lỗi đáng ra phải phạt, ấy thế mà nó lại xảy ra đúng như vậy ở vòng 17 V.League vừa qua.

Câu nói này thường được dùng để ám chỉ việc các “ông vua” sân cỏ quá nương nhẹ, không dám rút thẻ trong những tình huống phạm lỗi đáng ra phải phạt, ấy thế mà nó lại xảy ra đúng như vậy ở vòng 17 V.League vừa qua.

Trong trận đấu giữa QNK Quảng Nam - HAGL trên sân Tam Kỳ, trọng tài Nguyễn Trung Kiên đã rơi vào tình huống dở khóc dở cười hết sức khôi hài. Phút 18, trung vệ Hoàng Vissai của Quảng Nam phạm lỗi, ngăn chặn pha bóng có thể ghi bàn của Văn Toàn, ông Kiên thổi phạt và tính rút thẻ nhưng mới phát hiện... quên không mang trong người. Vị trọng tài chính phải chạy ra sân để... mượn thẻ của trọng tài thứ 4. Chưa hết, khi quay trở lại thay vì phải phạt thẻ đỏ, thì ông Kiên chỉ rút thẻ vàng với cầu thủ chủ nhà.

Quả là chuyện hy hữu trong giới trọng tài, lại xảy ra trong bối cảnh ban trọng tài và các “ông vua” sân cỏ Việt đang bị cả một làn sóng chỉ trích và “soi” rất kỹ. Không phải vô cớ mà mãi đến hết lượt đi V.League mới xuất hiện ý kiến đặt vấn đề về việc ông Nguyễn Văn Mùi, Trưởng ban Trọng tài của VFF, lại kiêm nhiệm chức Phó ban tổ chức giải của VPF. Tại sao vấn đề này không được đặt ngay từ đầu giải? Người tinh ý không khó nhận ra lại đang có một cuộc “binh biến” ngầm đối với Ban Trọng tài, thông qua mượn tay giới truyền thông, đúng như cái cách đã từng xảy ra với ông Trưởng ban Dương Vũ Lâm và Phó ban Đoàn Phú Tấn ở mùa giải 2013. Còn ông trọng tài nào... “quên” gì nữa? Kịch hay còn ở phía trước, hãy chờ xem?

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều