Báo Đồng Nai điện tử
En

17 giờ hôm nay 27-8, trận play-off 1: Nam Định - Đồng Nai: Buông súng hay chơi đến cùng?

12:08, 27/08/2016

Lẽ ra chiều nay 27-8 Đồng Nai đã có thể rung đùi "tọa sơn quan"  Viettel và Nam Định đấu trận play-off  1, nhưng với việc đánh mất ngôi á quân và rơi luôn xuống hạng 4 ở vòng đấu cuối cùng, Giám đốc kỹ thuật Trần Bình Sự và các học trò phải ngược Bắc ra Thành Nam.

Lẽ ra chiều nay 27-8 Đồng Nai đã có thể rung đùi “tọa sơn quan”  Viettel và Nam Định đấu trận play-off  1, nhưng với việc đánh mất ngôi á quân và rơi luôn xuống hạng 4 ở vòng đấu cuối cùng, Giám đốc kỹ thuật Trần Bình Sự và các học trò phải ngược Bắc ra Thành Nam.

Thầy trò HLV Trần Bình Sự đã đánh mất ngôi á quân và rơi luôn xuống hạng 4.
Thầy trò HLV Trần Bình Sự đã đánh mất ngôi á quân và rơi luôn xuống hạng 4.

Chuyến đi lành ít dữ nhiều, cho dù trong cả giải cùng với nhà vô địch TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai là đội duy nhất còn lại thắng trên sân Thiên Trường. Bất phân thắng bại 0-0 tại Biên Hòa, trong trận lượt về tại vòng 13 Tcheuko Minh có pha bấm bóng chính xác để Ngọc Quốc từ cánh trái di chuyển cắt mặt vào vùng cấm, hứng ngực nhả lại cho Tô Văn Vũ căng ngang vào mặt thành và Bùi Trần Tuấn Anh dứt điểm nối, mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội khách đến từ Đông Nam bộ.

Chính chiến thắng quan trọng này là tiền đề để sau đó 3 vòng, Đồng Nai qua mặt cả Nam Định và Viettel chiếm giữ vị trí thứ nhì. Tuy nhiên, cũng như 3 điểm bất ngờ trước Viettel tại Hàng Đẫy 1 tuần trước đó, ngoài việc tận dụng hoàn hảo cơ hội có được phải thừa nhận trận thắng “khổ nhục kế” ấy Đồng Nai đã gặp rất nhiều may mắn khi đội chủ nhà hoàn toàn áp đảo nhưng đã phung phí nhiều cơ hội. Trước cuộc tái ngộ ở trận play-off chiều nay, dư luận đều nghiêng về kết quả Nam Định sẽ đòi được nợ, căn cứ vào quyết tâm và sự chuẩn bị kỹ càng của đội chủ nhà, trong khi đội khách có biểu hiện chán nản, buông xuôi sau cú sốc đánh rơi nửa tỷ đồng tiền thưởng và tham vọng trở lại V.League không phải là mục tiêu mùa này.

Tuy nhiên, trong bóng đá chẳng thể nói trước điều gì. Biết đâu chính việc bị xem thường, chạm lòng tự ái và với tư thế “kèo dưới” được chơi phòng ngự phản công ưa thích, các cầu thủ Đồng Nai lại sẽ thi đấu một trận ra trò, một lần nữa gây nên bất ngờ?

Trần Đỗ

Tổng kết Giải hạng nhất

Qua 90 trận đấu toàn giải có 263 bàn thắng được ghi, bình quân 2,92 bàn/trận. Chỉ số này cao hơn cả V.League sau 22 vòng đấu là 2,84 bàn/trận, tuy nhiên số khán giả đến sân theo dõi giải hạng nhất trung bình chỉ vỏn vẹn hơn 2.200 người/trận, chỉ bằng 1/3 giải vô địch quốc gia (gần 6.400 người/trận). Cùng chia nhau danh hiệu “vua phá lưới” Giải hạng nhất 2016 với 12 pha lập công là Hồ Sỹ Giáp của Bình Phước và cựu chân sút Đồng Nai Nguyễn Tuấn Anh của nhà vô địch TP.Hồ Chí Minh. 2 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Đồng Nai là tiền đạo Lê Đức Tài và Bùi Trần Tuấn Anh, với cùng 4 pha lập công.

Ở trận play-off 1 chiều nay, nếu hòa trong 90 phút, Nam Định và Đồng Nai sẽ bước vào loạt sút luân lưu 11m. Đội thắng sẽ thi đấu trận play-off 2 trên sân nhà Hàng Đẫy của đội á quân Giải hạng nhất Viettel vào 17 giờ ngày 31-8. Đội thắng sẽ giành quyền đá play-off với đội áp chót V.League 2016 để xác định đội thứ 14 tham dự V.League 2017.

Dương Cầm

 

 

 

Tin xem nhiều