Báo Đồng Nai điện tử
En

Đen như... HLV Trần Công Minh

10:08, 28/08/2016

Nếu Đồng Tháp lên lên, xuống xuống hạng như... đi chợ thì sự nghiệp cầm quân của HLV Trần Công Minh cũng trôi nổi, vận hạn y như vậy. Từ chối cơ hội làm trợ lý của HLV Toshiya Miura dự Giải U.23 châu Á để về dẫn dắt Cà Mau, nhưng chỉ sau 2 vòng đấu của Giải hạng nhất 2016 đôi bên đã chia tay.

Nếu Đồng Tháp lên lên, xuống xuống hạng như... đi chợ thì sự nghiệp cầm quân của HLV Trần Công Minh cũng trôi nổi, vận hạn y như vậy. Từ chối cơ hội làm trợ lý của HLV Toshiya Miura dự Giải U.23 châu Á để về dẫn dắt Cà Mau, nhưng chỉ sau 2 vòng đấu của Giải hạng nhất 2016 đôi bên đã chia tay. Trước thành tích bết bát của Đồng Tháp, mong “thay tướng đổi vận”, lãnh đạo CLB quyết định vời lại đứa con tha hương về dẫn dắt đội bóng quê nhà thay HLV Phạm Công Lộc (ông Lộc lên giữ chức Giám đốc kỹ thuật) từ vòng 9 V.League. Nhưng với thực lực hạn chế, chỉ với cái tâm HLV Trần Công Minh cũng không thể cứu được con thuyền đắm.

Nhìn lại, quả sự nghiệp cầm quân của cựu hậu vệ phải lừng danh của đội tuyển Việt Nam này quá lận đận. Đây đã lần thứ 3 Công Minh làm thuyền trưởng đội bóng quê hương và lần nào cũng để lại dư vị đắng. Lần đầu vào năm 2003 kết thúc bằng cuộc tha hương lên TP.Hồ Chí Minh làm thuê cho Trung tâm thể thao Thành Long, rồi cập bến Đồng Tâm Long An. Phải 9 năm sau, ông mới quay trở về dẫn dắt Đồng Tháp nhưng không thể giúp đội nhà trụ lại V.League. Tại Giải hạng nhất 2013, Trần Công Minh lại bị thay bởi chính đồng nghiệp Phạm Công Lộc. Và thêm 3 năm bôn ba nữa, ở tuổi 46, mới lại quy hồi cố hương để rồi lại cùng đội nhà xuống hạng.

Không chỉ Công Minh, có vẻ như cái thời của các HLV người Đồng Tháp đã qua. Như HLV Phạm Công Lộc sau thành tích hạng 3 V.League 2010 từng được Navibank trải thảm mời về Sài thành, nhưng kể từ khi đội bóng này giải thể, ông Lộc “cá lóc” cũng hết “thiêng”. Hay HLV Lại Hồng Vân từng làm nên tên tuổi khi đưa K.Kiên Giang thăng hạng và trở thành “hiện tượng” V.League, mùa này cũng không thể cứu được đội hạng nhất Cà Mau rớt hạng. Thế mới biết “bôn ba không qua thời vận”!

Trường Xuyên

 

Tin xem nhiều