Báo Đồng Nai điện tử
En

4 suất vào tứ kết đã có chủ

08:08, 17/08/2016

Sau hai lượt đấu diễn ra vào ngày 16 và 17-8, Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ XIV-2016 đã xác định được 4 đội chính thức đoạt vé vào tứ kết gồm: Long Thành, Biên Hòa 2, Thống Nhất và Tân Phú. Ngoài ra, hai đội Biên Hòa 1 và Long Khánh nhiều khả năng cũng giành vé vào vòng tứ kết.

Sau hai lượt đấu diễn ra vào ngày 16 và 17-8, Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ XIV-2016 do Công ty cổ phần giáo dục Thành Thành Công (TTC Edu) tài trợ chính và Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận - Idico đồng tài trợ đã xác định được 4 đội chính thức đoạt vé vào tứ kết gồm: Long Thành, Biên Hòa 2, Thống Nhất và Tân Phú. Ngoài ra, hai đội Biên Hòa 1 và Long Khánh nhiều khả năng cũng giành vé vào vòng tứ kết.

* Xuân Lộc quá yếu

Tập trung trễ và sở hữu đội hình không tốt, đội Xuân Lộc năm nay dường như quá yếu so với 2 đối thủ còn lại của bảng A là đương kim vô địch Biên Hòa 1 và Long Khánh.

Ở trận khai mạc, Xuân Lộc với lực lượng quá yếu đã thua đậm 0-11 trước nhà đương kim vô địch Biên Hòa 1 – một ứng cử viên cho chức vô địch năm nay. Trong chiến thắng của Biên Hòa 1 trước Xuân Lộc, Nguyễn Hoàng Minh Nhật (9) đã ghi 5 bàn và Bùi Ngọc Đức Lương ghi 3 bàn.

Long Khánh (áo vàng) giành chiến thắng 2-0 trước Biên Hòa 1
Long Khánh (áo vàng) giành chiến thắng 2-0 trước Biên Hòa 1

Với trận thua này, Xuân Lộc gần như chắc chắn đã dừng cuộc chơi ở giải năm nay vì đội này khó lật ngược được thế cờ ở lượt trận cuối khi phải đối đầu với Long Khánh – đội đã tạo được đấu ấn tại giải khi giành chiến thắng 2-0 trước ứng cử viên, đương kim vô địch Biên Hòa 1 ở lượt trận thứ hai của bảng. Muốn đi tiếp, Xuân Lộc buộc phải thắng Long Khánh với tỷ số cách biệt cao. Điều này thật sự khó đối với Xuân Lộc ở thời điểm hiện tại. Trong khi thắng Biên Hòa 1, Long Khánh đã đặt một chân vào tứ kết. Chỉ cần không thua trước Xuân Lộc, Long Khánh sẽ đoạt một vé đi tiếp. Chiếc vé thứ hai của bảng nhiều khả năng thuộc về Biên Hòa 1.

* Cẩm Mỹ bị loại

Cục diện bảng B đã ngã ngũ. Nằm ở bảng đấu được đánh giá là nặng ký, Cẩm Mỹ đã trở thành đầu tiên chính thức bị loại khỏi giải khi để thua cả 2 trận trước các đối thủ còn lại trong bảng.

Ở trận ra quân, dù rất nỗ lực nhưng Cẩm Mỹ không thể tránh được trận thua 2-6 trước Long Thành. Với trận thua này, Cẩm Mỹ buộc phải thi đấu sống còn với Biên Hòa 2 ở lượt trận thứ hai để tránh khỏi bị loại sớm. Nhưng lực bất tòng tâm, Cẩm Mỹ đón nhận trận thua thứ hai liêp tiếp trước Biên Hòa 2 với tỷ số 3-4 cho dù họ đã thi đấu đầy quyết tâm trong một trận cầu rượt đuổi tỷ số cho dù Biên Hòa 2 là đội luôn vượt lên dẫn trước. Kết quả này, Cẩm Mỹ chính thức bị loại. Hai suất vào tứ kết của bảng này đã thuộc về hai đội Long Thành và Biên Hòa 2. Cuộc đối đầu giữa hai đội này ở lượt trận cuối ngày 18-8 chỉ để phân định nhất, nhì bảng, cũng như việc lựa chọn đối thủ ở tứ kết của hai đội này là chọn Long Khánh hay Biên Hòa 1.

* Định Quán chờ kết quả lượt cuối

Cục diện bảng C vẫn chưa ngã ngũ khi chủ nhân của 2 suất vào tứ kết phải chờ kết quả lượt trận cuối cùng mới xác định được.

Tưởng chừng Định Quán sẽ có được chiến thắng trước đội hạng ba mùa trước là Nhơn Trạch ở trận ra quân khi đội này có thế trận tốt và có bàn thắng vượt lên dẫn trước trong hiệp 1. Tuy nhiên, nhờ chơi tốt trong hiệp 2, Nhơn Trạch đã quân bình tỷ số 1-1 và buộc Định Quán phải chia điểm.

Hòa trận đầu, Định Quán buộc phải nỗ lực ở trận thứ hai gặp Trảng Bom để có được kết quả tốt. Tuy nhiên, trước một Trảng Bom thi đấu quyết tâm với lối đá áp sát, đeo bám, Định Quán phải tiếp tục chia điểm bằng một trận hòa không bàn thắng với Trảng Bom. Kết quả này, Định Quán phải chờ kết quả cuộc đối đầu giữa Nhơn Trạch và Trảng Bom ở lượt trận cuối mới biết mình có đi tiếp không.

Trong khi đó, Nhơn Trạch đang chiếm ưu thế trong việc cạnh tranh hai suất vào vòng tứ kết khi họ chỉ cần hòa không bàn thắng với Trảng Bom là đoạt vé. Còn Trảng Bom buộc phải hòa có tỷ số cao với Nhơn Trạch thì đội này mới giành quyền đi tiếp.

* Thống Nhất, Tân Phú đoạt vé đi tiếp

Cục diện bảng D cũng tương tự như bảng B. Cùng giành chiến thắng trước Vĩnh Cửu, hai đội Thống Nhất và Tân Phú đã chính thức đoạt 2 suất vào vòng trong. Trong khi thua cả hai trận, Vĩnh Cửu tiếp nối theo Cẩm Mỹ bị loại khỏi giải.

Chơi khá hay và cầm hòa 0-0 với Thống Nhất trong hiệp 1, nhưng Vĩnh Cửu lại chơi mất tập trung trong hiệp 2 và để thua chung cuộc 0-3 trước Thống Nhất. Trận thua này khiến Vĩnh Cửu buộc phải thắng trong cuộc đối đầu với Tân Phú ở lượt trận thứ hai. Dù thi đấu đầy quyết tâm nhưng một phần do có quá nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương và gặp đối thủ chơi hay hơn, Vĩnh Cửu tiếp tục chịu thất bại 0-5 trước Tân Phú. Với 2 trận toàn thua, Vĩnh Cửu trở thành đội thứ hai dừng cuộc chơi.

Ban huấn luyện, cầu thủ Tân Phú vui mừng sau khi giành chiến thắng trước Vĩnh Cửu
Ban huấn luyện, cầu thủ Tân Phú vui mừng sau khi giành chiến thắng trước Vĩnh Cửu

Trận thắng đậm 5-0 trước Vĩnh Cửu đã giúp Tân Phú chính thức đoạt vé vào vòng tứ kết cho dù còn trận đấu cuối gặp Thống Nhất. Đây lần thứ hai Tân Phú đạt được thành tích này trong vòng 3 năm gần đây. Suất thứ hai của bảng này thuộc về Thống Nhất khi đội này thắng Vĩnh Cửu 3-0 ở trận ra quân. Như vậy cuộc đối đầu giữa Thống Nhất và Tân Phú ở lượt trận cuối ngày 18-8 chỉ để phân định thứ hạng của bảng.

Lượt trận cuối diễn ra ngày 18-8:

Xuân Lộc – Long Khánh (bảng A)

Long Thành – Biên Hòa 2 (bảng B)

Nhơn Trạch – Trảng Bom (bảng C)

Thống Nhất – Tân Phú (bảng D)

 

Huy Anh

 

Tin xem nhiều