Báo Đồng Nai điện tử
En

Long Khánh - Biên Hòa 1 tranh ngôi vô địch

12:08, 23/08/2016

Cùng chiến thắng trước các đối thủ Nhơn Trạch và Định Quán ở bán kết, 2 đội Long Khánh và đương kim vô địch Biên Hòa 1 sẽ tái đấu với nhau trong chung kết Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ XIV-2016 diễn ra vào tối nay 23-8 tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh.

Cùng chiến thắng trước các đối thủ Nhơn Trạch và Định Quán ở bán kết, 2 đội Long Khánh và đương kim vô địch Biên Hòa 1 sẽ tái đấu với nhau trong chung kết Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ XIV-2016 diễn ra vào tối nay 23-8 tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh.

Chiến thắng thuyết phục Nhơn Trạch (áo sậm) ở bán kết, Long Khánh lần thứ tư giành quyền vào chơi trận chung kết.
Chiến thắng thuyết phục Nhơn Trạch ở bán kết, Long Khánh (áo đỏ) lần thứ tư giành quyền vào chơi trận chung kết.

Trận chung kết giữa 2 đội Long Khánh và Biên Hòa 1 hứa hẹn hấp dẫn, gay cấn khi cả 2 đội bóng đều sở hữu đội hình đồng đều 3 tuyến, tấn công hay và phòng thủ cũng khá giỏi, nhất là 2 đội cũng đã quá hiểu về nhau khi từng gặp nhau ở vòng loại.

Đây là lần thứ 5 Biên Hòa 1 vào đến trận chung kết. Ngoại trừ thất bại trước Xuân Lộc ở giải lần thứ 2, cả 3 lần sau đó vào các năm 2007, 2010 và 2015, Biên Hòa 1 đều giành chức vô địch. Còn đây là lần thứ 4 Long Khánh vào chơi trận chung kết; trong đó Long Khánh vô địch 2 lần vào các năm 2008, 2014 và 1 lần ở vị trí á quân (2009).

Cả Long Khánh lẫn Biên Hòa 1 đều chơi khá ấn tượng ở các vòng đấu trước để tiến vào trận chung kết. Trong khi Long Khánh toàn thắng trước các đối thủ, Biên Hòa 1 lại có trận thua duy nhất chính trước Long Khánh ở vòng loại bảng A.

Trong cuộc tái đấu này, Long Khánh có đầy đủ lực lượng mà từng thắng Biên Hòa 1 trước đó, gồm: bộ đôi tấn công Đặng Nhật Minh (10) - Ngô Thái Sơn (9), Nguyễn Gia Huy (5) và Lê Huỳnh Gia Bảo (2) hỗ trợ ở tuyến sau cùng với thủ môn Lê Quang. Thái Sơn hiện đang nằm trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng với 7 bàn.

Ngược lại, Biên Hòa 1 cũng đầy đủ lực lượng nòng cốt: bộ đôi tấn công Nguyễn Hoàng Minh Nhật (9) - Trần Lê Nhật (7), hàng phòng ngự Dương Việt Thái (10) - Trần Lê Thiên (5) cùng với thủ môn Bùi Ngọc Đức Lương. Đặc biệt, Minh Nhật là người đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 9 bàn.

Với lực lượng tương đồng như thế, liệu Biên Hòa 1 có đòi được món nợ thua Long Khánh ở vòng loại, qua đó bảo vệ được ngôi vô địch mà họ đã giành được ở năm trước? Nếu vô địch, Biên Hòa 1 sẽ trở thành đội có số lần vô địch nhiều nhất với 4 lần. Trong khi đó, nếu lên ngôi vô địch, Long Khánh cũng là đội lần thứ ba đạt được danh hiệu này.

  ****

Trước đó, tối  22-8 đã diễn ra 2 trận bán kết. Long Khánh với đội hình đồng đều cả 3 tuyến chơi đã chơi lấn lướt trước Nhơn Trạch ở trận bán kết 1. Long Khánh đã thể hiện ưu thế đó bằng việc dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 sau các pha lập công của bộ đôi tấn công Ngô Thái Sơn và Đặng Nhật Minh ở các phút 12, 14. Dù thi đấu đầy cố gắng để kiếm bàn gỡ nhưng trước hàng phòng ngự chơi chắc, nhất là vị trí thủ môn, Nhơn Trạch không thể có được bàn thắng. Không những thế, Nhơn Trạch còn để thủng lưới thêm trong hiệp 2. Ở các phút 26, 29, Thái Sơn tiếp tục ghi bàn để hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, đồng thời nâng tỷ số lên 4-0 cho Long Khánh. Sau đó, Nhơn Trạch có được bàn thắng danh dự ở phút cuối cùng trận đấu do công của Trương Tiến Duy (7). Giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Nhơn Trạch, Long Khánh lần thứ 4 vào chơi trận chung kết của giải.

Trận bán kết 2 diễn ra sau đó, Biên Hòa 1 cũng chơi lấn lướt trước Định Quán bằng các pha tấn công sắc bén của bộ đôi Nguyễn Hoàng Minh Nhật (9) - Bùi Ngọc Đức Lương (5). Tuy nhiên, mãi đến phút 8, Biên Hòa 1 mới có bàn thắng mở tỷ số sau pha sút phạt đền thành công của Đức Lương. Sau bàn thua, Định Quán chơi cố gắng và tấn công nhiều hơn nhưng không thể nào xuyên phá được hàng phòng ngự Biên Hòa 1. Định Quán còn để thủng lưới thêm sau đó. Lần lượt Hồ Hoàng Phú (6), Minh Nhật và Trần Lê Nhật (7) đã ghi bàn giúp Biên Hòa 1 ấn định chiến thắng 4-0. Thắng thuyết phục Định Quán, Biên Hòa 1 giành quyền vào chơi trận chung kết để có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

Trận chung kết được truyền hình trực tiếp trên kênh ĐN2

Vào lúc 7 giờ 30 tối nay 23-8, tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh sẽ diễn ra trận chung kết Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ XIV-2016. Giải do Công ty cổ phần giáo dục Thành Thành Công (TTC edu) tài trợ chính và Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận - Idico đồng tài trợ. Trận chung kết này được Đài PT-TH Đồng Nai truyền hình trực tiếp trên kênh ĐN2.

Sau trận chung kết, Ban tổ chức trao giải cho các đội bóng, cá nhân đoạt thứ hạng cao. Cụ thể, đội vô địch được nhận cúp, cờ, huy chương vàng và 10 triệu đồng; đội hạng nhì nhận cờ, huy chương bạc và 7 triệu đồng; 2 đội đồng hạng ba được nhận cờ, huy chương đồng và 4 triệu đồng, đội đoạt giải phong cách nhận cờ và 2 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải: vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc, thủ môn xuất sắc và tổ trọng tài làm nhiệm vụ trận chung kết...

Huy Anh

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều