Báo Đồng Nai điện tử
En

Hạ Hoàng Anh Gia Lai, Than Quảng Ninh vươn lên dẫn đầu V-League

10:08, 29/08/2016

Than Quảng Ninh đã vươn lên dẫn đầu V-League sau khi giành chiến thắng đậm 3-0 trước Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu thuộc vòng 23 diễn ra chiều 28/6.

Than Quảng Ninh đã vươn lên dẫn đầu V-League sau khi giành chiến thắng đậm 3-0 trước Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu thuộc vòng 23 diễn ra chiều 28/6.

Đây được coi là trận đấu bước ngoặt của cả hai đội bóng. Trong khi Than Quảng Ninh đang đua tranh chức vô địch thì HAGL rất cần điểm để trụ hạng thành công.

Để tiếp tục nuôi giấc mơ vô địch V-League 2016, đội chủ sân Cẩm Phả phải giành trọn 3 điểm trong trận đấu để tạo đà tâm lý cho các trận đấu tiếp theo gặp những đối thủ rất mạnh là FLC Thanh Hóa ở vòng 24, Hà Nội T&T ở vòng 25.

Hiện, trên bảng xếp hạng, Than Quảng Ninh đang đứng thứ 3 nhưng có điểm số bằng với câu lạc bộ đứng thứ 2 SHB Đà Nẵng và chỉ kém đội đầu bảng Hải Phòng đúng 1 điểm.

Hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai đang xếp vị trí thứ 12 với 28 điểm bỏ xa đội đứng sau Long An tới 9 điểm. Hoàng Anh Gia Lai đang hừng hực khí thế sau 4 trận thắng liên tiếp các đối thủ Hà Nội T&T, Bình Dương, Long An và Khánh Hòa cùng với việc nếu giành chiến thắng ở trận này, đội bóng phố Núi sẽ chắc chắn trụ hạng, rất có thể những Văn Toàn, Minh Vương của đội bóng phố Núi sẽ tiếp tục có thêm một trận cầu thăng hoa, bùng nổ.

Trong 30 phút đầu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với nhiều tình huống nguy hiểm tạo ra về phía khung thành mỗi đội.

Đến phút thứ 31, trên chấm 11m, Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh đã có pha dứt điểm gọn gàng mở tỉ số cho trận đấu.

Chỉ 9 phút sau đó, Mạc Hồng Quân đã có pha dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng 16m50 nhân đôi cách biệt cho Than Quảng Ninh.

Các cầu thủ Than Quảng Ninh càng chơi càng hay, vào phút thứ 70, sau đường căng ngang của đồng đội, Dyachenko đã băng vào cắt mặt hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai, nâng tỷ số lên 3-0.

Ở những phút bù giờ của trận đấu, Hoàng Anh Gia Lai đã nỗ lực tràn lên tìm kiếm bàn thắng. Văn Toàn đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Hoàng Anh Gia Lai. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với ba điểm giành được, Quảng Ninh đã có 43 điểm và vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng V-League 2016./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều