Báo Đồng Nai điện tử
En

Hải Phòng thua sốc trước Sanna Khánh Hòa, Hà Nội T&T thất thủ

04:08, 18/08/2016

Chiều 17/8, ở vòng 21 Giải bóng đá vô địch Quốc gia – Toyota 2016 (V​-League 2016), Hải Phòng đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trước đội chủ nhà Khánh Hòa.

Chiều 17/8, ở vòng 21 Giải bóng đá vô địch Quốc gia – Toyota 2016 (V​-League 2016), Hải Phòng đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trước đội chủ nhà Khánh Hòa.
Pha tranh bóng trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và XSKT Cần Thơ. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Pha tranh bóng trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và XSKT Cần Thơ. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Với lợi thế sân nhà, cộng thêm sự cổ vũ nhiệt tình từ của các cổ động viên, Sanna Khánh Hòa biển Việt Nam đã có trận thắng thuyệt phục 3​-0 trước đội khách Hải Phòng. Với trận kết quả này, chủ nhà Khánh Hòa đã đòi được món nợ thua trắng trước đây của mình khi làm khách trên sân Lạch Tray (Hải Phòng). 

Mặt khác, trận thua này khiến khoảng cách điểm số giữa đội dẫn đầu là Hải Phòng với các đội đang bám đuổi ở Tốp đầu lại được thu hẹp lại 3 điểm, khi SHB Đà Nẵng có trận thắng 2-0 trước Sông Lam Nghệ An; Than Quảng Ninh cũng có trận thắng 2-0 trước QNK Quảng Nam. 

Khoảng cách 3 điểm thực sự không an toàn với Hải Phòng trên con đường chính phục giải đấu, khi trước mắt, đội bóng này sẽ phải vượt qua thử thách khó khăn với FLC Thanh Hóa vào cuối tuần này. 

Tâm điểm tiếp theo tại Vòng đấu này chính là cuộc chiến trụ hạng của các đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng là Hoàng Anh Gia Lai, Long An và Đồng Tháp.

Nhìn về tổng quan các vòng đấu đã qua, Đồng Tháp là đội bóng đã để thua nhiều nhất và có số trận thắng ít nhất trong tổng số 14 Câu lạc bộ tham dự giải. Việc phải làm khách trên sân của Đương kim vô địch Becamex Bình Dương chắc chắn sẽ đẩy Đồng Tháp lún sâu hơn nữa vào vũng lầy tụt hạng. 

Đúng theo nhận định của giới chuyên môn, việc chủ nhà Becamex Bình Dương dễ dàng thắng 3-0 trước Đồng Tháp sẽ khiến đội bóng Đồng Tháp gần như cầm chắc tấm vé tụt hạng khi V​-League 2016 chỉ còn 5 Vòng đấu nữa. 

Ở các trận đấu khác thuộc vòng 21, chủ nhà Long An để thua 1-3 trước Hoàng Anh Gia Lai; Sanna Khánh Hòa biển Việt Nam thắng thuyết phục 3-0 trước Hải Phòng; Đương kim vô địch Becamex Bình Dương thắng 3-0 trước Đồng Tháp; Sông Lam Nghệ An để thua 0-2 trước SHB Đà Nẵng; FLC Thanh Hòa hòa 2-2 trước Sài Gòn; Hà Nội T&T để thua 0-1 trước XSKT Cần Thơ; Than Quảng Ninh thắng 2-0 trước QNK Quảng Nam.

Như vậy, với các kết quả ​trên, Hải Phòng vẫn dẫn đầu với 40 điểm; đứng ở vị trí thứ 2 là SHB Đà Nẵng với 37 điểm; về vị trí thứ 3 là Than Quảng Ninh với 37 điểm (kém hệ số bàn thắng, thua với SHB Đà Nẵng); tiếp theo lần lượt là Hà Nội T&T với 35 điểm, FLC Thanh Hóa với 34 điểm, QNK Quảng Nam với 33 điểm, Sài Gòn với 30 điểm… 

Ba đội cuối Bảng xếp hạng vẫn là Hoàng Anh Gia Lai với 24 điểm (xếp thứ 12/14 đội), Long An được 18 điểm (xếp thứ 13) và Đồng Tháp với 7 điểm (xếp thứ 14). 

Vòng 22 và cũng là Vòng đấu thứ 9 của lượt về V-League 2016 dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra vào cuối tuần này (21/8) trên các sân Đồng Tháp, Tam Kỳ (Quảng Nam), Chi Lăng (Đà Nẵng), Cần Thơ, Lạch Tray (Hải Phòng), Pleiku (Gia Lai) và Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh)./. 

NGUYỄN QUỐC TRỊ (TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều