Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX

10:08, 01/08/2016

Tối 1-8, lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ IX-2016 đã diễn ra tại SVĐ TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) với chủ đề "Hào khí Phù Đổng thời đại mới".

Tối 1-8, lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ IX-2016 đã diễn ra tại SVĐ TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) với chủ đề “Hào khí Phù Đổng thời đại mới”.

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao cờ lưu niệm cho đại diện đoàn Đồng Nai
Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao cờ lưu niệm cho đại diện đoàn Đồng Nai

Sau những nghi thức truyền thống, như: rước cờ Tổ quốc, cờ HKPĐ, chân dung Bác Hồ tập thể thao, đội hồng kỳ cùng sự diễu hành của 63 đơn vị tỉnh, thành..., ngọn lửa truyền thống được thắp lên từ Bảo tàng Xô viết - Nghệ Tĩnh được rước về trao cho Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thắp lên đài lửa.

Đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nhận đuốc để châm lửa tại lễ khai mạc
Đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nhận đuốc...
... và châm lửa thắp sáng đài đuốc truyền thống của hội khoẻ Phù Đổng.
... và châm lửa thắp sáng đài đuốc truyền thống của Hội khỏe Phù Đổng.

Phần hội được diễn ra khá hoành tráng với 3 chương. Chương I  “Những vùng đất địa linh nhân kiệt” giới thiệu những hình ảnh và con người Nghệ An. Chương II “Hào khí Phù Đổng mãi ngân vang” giới thiệu tinh thần vươn tới những thành tích cao trong rèn luyện và thi đấu của các HLV, VĐV. Chương cuối “Kết nối sức mạnh Việt Nam - Hội  nhập toàn cầu” với sự xuất hiện hình ảnh các học sinh trong trang phục đặc trưng của 54 dân tộc anh em trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam.

Đoàn Đồng Nai diễu hành tại lễ khai mạc.
Đoàn Đồng Nai diễu hành tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định:“Phát triển con người phải toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. Học sinh phải được học, phải có kiến thức cơ bản và hình thành thói quen luyện tập thể thao giữ gìn sức khỏe. Hội khỏe có mục đích chính là cổ vũ phong trào học và rèn luyện thể dục thể thao trong nhà trường, trong giới trẻ và lan tỏa ra toàn xã hội. Mang tên gọi Phù Đổng, mang hình ảnh Thánh Gióng, Hội khỏe Phù Đổng còn nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào tự tôn dân tộc”.

Một tiết mục trong lễ khai mạc
Một tiết mục trong lễ khai mạc

Vòng chung kết HKPĐ toàn quốc có hơn 6 ngàn VĐV của 63 đoàn thể thao trong cả nước tham gia tranh tài 15 môn thi đấu, diễn ra từ ngày 17-7 đến 10-8 tại 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa, trong đó tại Nghệ An là từ 29-7 đến 10-8.

HKPĐ toàn quốc lần thứ IX năm 2016 là Đại hội Thể dục thể thao học sinh phổ thông nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại,” góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất cho học sinh. Đây cũng là dịp để Bộ Giáo dục và Đào tạo tổng kết, đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường phổ thông ở các tỉnh, thành phố trong cả nước.

HKPĐ toàn quốc lần thứ IX sẽ bế mạc vào ngày 10-8.

Huy Anh

 

Tin xem nhiều