Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm 4 đội bóng vào tứ kết Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần XIV

06:08, 18/08/2016

Sáng 18-8, Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần XIV - 2016 đã kết thúc vòng loại với lượt trận cuối, qua đó xác định 4 đội bóng còn lại tiếp nối các đội Biên Hòa 2, Long Thành, Tân Phú và Thống Nhất giành quyền vào vòng tứ kết là Biên Hòa 1, Long Khánh, Nhơn Trạch và Định Quán.

Sáng 18-8, Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần XIV - 2016 do được Công ty cổ phần giáo dục Thành Thành Công tài trợ chính và Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận - Idico đồng tài trợ đã kết thúc vòng loại với lượt trận cuối, qua đó xác định 4 đội bóng còn lại tiếp nối các đội Biên Hòa 2, Long Thành, Tân Phú và Thống Nhất giành quyền vào vòng tứ kết là Biên Hòa 1, Long Khánh, Nhơn Trạch và Định Quán.

Cùng vượt qua Xuân Lộc, Long Khánh (trái) và Biên Hòa 1 giành 2 vé vào tứ kết
Cùng vượt qua Xuân Lộc, Long Khánh (trái) và Biên Hòa 1 giành 2 vé vào tứ kết

[links()]Tại bảng A, không ngoài dự đoán, Long Khánh tỏ ra quá mạnh khi đá bại Xuân Lộc với tỷ số đậm 6-0 để giành vé vào vòng tứ kết với vị trí nhất bảng sau 2 trận toàn thắng. Với kết quả này, Biên Hòa 1 đã đoạt vé còn lại vào vòng tứ kết với vị trí nhì bảng.

Vượt qua Long Thành 2-1 ở lượt trận cuối, Biên Hòa 2 (áo trắng) với vị trí nhất bảng B sẽ gặp người anh em Biên Hòa 1 ở tứ kết
Vượt qua Long Thành 2-1 ở lượt trận cuối, Biên Hòa 2 (áo trắng) với vị trí nhất bảng B sẽ gặp người anh em Biên Hòa 1 ở tứ kết.

Ở bảng B, trận đấu giữa hai đội Long Thành và Biên Hòa 2 ở lượt trận cuối diễn ra không quá căng thẳng bởi cuộc đối đầu giữa hai đội chỉ để phân định thứ hạng và xác định sẽ gặp đối thủ nào ở tứ kết vì cả hai đội đều đã chính thức đoạt vé vào vòng tứ kết. Ra quân chủ yếu gồm các cầu thủ dự bị, Long Thành để cho Biên Hòa 2 chơi lấn lướt hơn và ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 3 và 9 để dẫn trước 2-0. Sau khi bị dẫn bàn, Long Thành mới tung cầu thủ trụ cột Bùi Tấn Phát vào sân. Sự có mặt của Tấn Phát giúp Long Thành chơi khởi sắc hơn và kiếm được bàn thắng ở cuối hiệp 1. Tỷ số này được giữ đến cuối trận với phần thắng 2-1 nghiêng về Biên Hòa 2 do cả hai đội đều thi đấu chắc chắn trong hiệp 2. Với kết quả này, Biên Hòa 2 đoạt vé vào tứ kết với vị trí nhất bảng và sẽ gặp người anh em Biên Hòa 1 ở tứ kết. Trong khi thua trận, Long Thành xếp vị trí thứ hai bảng và sẽ gặp Long Khánh ở tứ kết.

Tại bảng C, do đang có lợi thế trong việc cạnh tranh giành suất vào tứ kết, Nhơn Trạch chủ động chơi phòng thủ kín kẽ trong cuộc đối đầu với Trảng Bom. Với lối chơi này, Nhơn Trạch không những hạn chế khả năng tấn công của Trảng Bom mà còn có bàn thắng ở phút 14 do công của Trương Tiến Duy để vươn lên dẫn trước trong hiệp 1. Sang hiệp 2, do nôn nóng tấn công kiếm bàn gỡ và một phần do thể lực giảm sút, Trảng Bom đã không thể kiếm được bàn thắng quân bình tỷ số nhưng họ lại để thủng lưới thêm 4 lần và chịu thất bại chung cuộc 0-5 trước Nhơn Trạch.

Để thua Nhơn Trạch ở lượt trận cuối, Trảng Bom (áo xanh dương) ngậm ngùi chia tay giải
Để thua Nhơn Trạch ở lượt trận cuối, Trảng Bom (áo xanh dương) ngậm ngùi chia tay giải

Với kết quả này, Nhơn Trạch giành vé vào tứ kết với vị trí nhất bảng; trong khi Trảng Bom đã phải dừng cuộc chơi với 1 điểm sau 2 trận và mất suất vào tứ kết cho Định Quán – đội có 2 điểm sau hai trận hòa.

Định Quán (phải, áo xám) giành quyền vào tứ kết với vị trí nhì bảng C
Định Quán (phải, áo xám) giành quyền vào tứ kết với vị trí nhì bảng C

Còn ở bảng D, dù đã đều giành vé vào tứ kết nhưng hai đội Thống Nhất và Tân Phú vẫn thi đấu máu lửa. Chơi khởi sắc hơn, Tân Phú đã liên tục dẫn trước đối thủ Thống Nhất trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên do cuối trận có phần giảm thể lực, Tân Phú không duy trì được ưu thế và để cho Thống Nhất quân bình được tỷ số 3-3. Dù bị chia điểm ở trận đấu này nhưng nhờ trận thắng đậm 5-0 trước Vĩnh Cửu, Tân Phú vẫn giữ được vị trí nhất bảng khi cùng có 4 điểm như Thống Nhất nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (8/3 so với 6/3) để đoạt vé vào tứ kết với vị trí nhất bảng. Đây là lần đầu tiên Tân Phú vào tứ kết với vị trí nhất bảng đấu.

Dù bị cầm hòa 3-3 nhưng Tân Phú (áo trắng) lần đầu đoạt vé vào tứ kết với vị trí nhất bảng.
Dù bị Thống Nhất cầm hòa 3-3 nhưng Tân Phú (áo trắng) lần đầu đoạt vé vào tứ kết với vị trí nhất bảng.

Sáng 20-8, giải tiếp tục với 4 cặp đấu tứ kết: Long Khánh (IA) – Long Thành (IIB), Biên Hòa 2 (IB) – Biên Hòa 1 (IIA), Nhơn Trạch (IC) – Thống Nhất (IID) và Tân Phú (ID) – Định Quán (IIC).

Huy Anh

 

Tin xem nhiều