Báo Đồng Nai điện tử
En

Tránh được Thái Lan, tuyển Việt Nam tái ngộ Malaysia ở AFF Cup 2016

10:08, 02/08/2016

Những lá thăm đã đưa tuyển Việt Nam vào bảng B tại AFF Suzuki Cup 2016 cùng với Myanmar, Malaysia và đội đứng đầu vòng loại.

Những lá thăm đã đưa tuyển Việt Nam vào bảng B tại AFF Suzuki Cup 2016 cùng với Myanmar, Malaysia và đội đứng đầu vòng loại.
Kết quả bốc thăm AFF Cup 2016. (Ảnh: AFF)
Kết quả bốc thăm AFF Cup 2016. (Ảnh: AFF)
Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2016 đã được tổ chức tối nay 2-8 tại Myanmar. Kết quả bốc thăm đưa tuyển Việt Nam vào bảng B cùng với Myanmar, Malaysia và đội đứng đầu vòng loại. Bảng A gồm có: Philippines, Singapore, Indonesia và đương kim vô địch Thái Lan.

Đây được đánh giá là kết quả khá "dễ thở" cho tuyển Việt Nam khi chúng ta tránh được đương kim vô địch Thái Lan và Singapore. Đó cũng là hai đội tuyển giàu thành tích nhất Đông Nam Á.

Tại bảng B, đối thủ chính của tuyển Việt Nam sẽ là Malaysia. Việt Nam và Malaysia chính là hai đội có nhiều cơ hội giành suất vào bán kết nhất. Malaysia hiện là đương kim Á quân và là đội đã loại Việt Nam của huấn luyện viên Toshiya Miura ở bán kết AFF Cup 2014.

Về phần Myanmar, các tuyển trẻ của nước này đã tiến bộ rất nhiều trong vài năm trở lại đây. Nhưng ở bình diện đội tuyển quốc gia, bóng đá Myanmar vẫn chưa có một lần vượt qua vòng bảng AFF Cup.

Đối thủ còn lại của tuyển Việt Nam sẽ được xác định sau vòng loại tổ chức vào tháng 10 tới giữa bốn đội Brunei, Timor-Leste, Campuchia và Lào.

Vòng chung kết AFF Cup 2016 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 19-11 tới 17-12. Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 24-9 để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất năm. Mục tiêu của huấn luyện viên trưởng Nguyễn Hữu Thắng và đội tuyển là lọt vào tới trận chung kết.

Kết quả bốc thăm AFF Suzuki Cup 2016

Bảng A: Philippines, Thái Lan, Singapore, Indonesia
Bảng B: Myanmar, Malaysia, Việt Nam, Đội đứng đầu vòng loại

PV

Tin xem nhiều