Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển chọn lực lượng dự giải cúp Milo

10:08, 26/08/2016

Những năm gần đây, Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai luôn là giải để ngành GD-ĐT tỉnh tuyển chọn những cầu thủ xuất sắc và thành lập đội tuyển dự Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh tiểu học và THCS toàn quốc Cúp Milo.

Những năm gần đây, Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai luôn là giải để ngành GD-ĐT tỉnh tuyển chọn những cầu thủ xuất sắc và thành lập đội tuyển dự Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh tiểu học và THCS toàn quốc Cúp Milo do Bộ GD-ĐT tổ chức hàng năm.

Ngô Thái Sơn (9 – Long Khánh, trái) và Nguyễn Hoàng Minh Nhật (9- Biên Hòa 1, phải) – hai cầu thủ dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất.
Ngô Thái Sơn (9 – Long Khánh, trái) và Nguyễn Hoàng Minh Nhật (9- Biên Hòa 1, phải) – hai cầu thủ dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất.

Những năm trước, giải bóng đá nhi đồng cúp Báo Đồng Nai thường được tổ chức trong tháng 3 nhằm tuyển quân để tham dự giải cúp Milo trong tháng 4. Nhưng giải năm nay buộc phải tổ chức trong tháng 8 do vướng Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh diễn ra trong tháng 3-2016 và giải cúp Milo cũng đã kết thúc. Chính vì thế, để có lực lượng dự giải cúp Milo năm sau, giải bóng đá nhi đồng cúp Báo Đồng Nai năm nay đã phải điều chỉnh thi đấu ở lứa tuổi U.10.

Điều này khiến cho các địa phương gặp không ít khó khăn trong việc tuyển chọn lực lượng dự giải. Tuy nhiên, giải đã hoàn thành mục tiêu đề ra, qua đó phát hiện được một số những gương mặt xuất sắc.

Trong số đó, phải kể đến chân sút dẫn đầu danh sách cầu thủ vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc Nguyễn Hoàng Minh Nhật của Biên Hòa 1. Ngoài ra, Biên Hòa 1 còn có những gương mặt đáng chú ý, như: thủ môn Bùi Ngọc Đức Lương, Trần Lê Thiện, Hồ Hoàng Phú… Trong khi đó, đội á quân Long Khánh cũng có những gương mặt đáng chú ý, như: Ngô Thái Sơn, Đặng Nhật Minh, Lê Huỳnh Gia Bảo cùng thủ môn xuất sắc nhất giải Lê Quang.

Ngoài ra còn có các cầu thủ đáng kể như: Trương Đoàn Thế Anh (Nhơn Trạch); Bùi Tấn Phát, Huất Chấn Hào (Long Thành); Nguyễn Quang Thế, Ngô Xuân Quý (Vĩnh Cửu); Ngô Nguyễn Gia Huy, Bùi Gia Bảo (Biên Hòa 2)...

Số cầu thủ trên dự kiến sẽ làm nòng cốt cho đội bóng đá tiểu học Đồng Nai tham dự giải cúp Milo năm 2017.

Huy Anh

 

Tin xem nhiều