Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển nữ Việt Nam vào chung kết sau 120 phút đầy biến cố

10:08, 02/08/2016

Đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Myanmar 5-4 trên chấm luân lưu sau khi hòa đối thủ 3-3 ở 120 phút tại bán kết giải nữ Đông Nam Á 2016 vừa diễn ra tối nay (2/8).

Đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Myanmar 5-4 trên chấm luân lưu sau khi hòa đối thủ 3-3 ở 120 phút tại bán kết giải nữ Đông Nam Á 2016 vừa diễn ra tối nay (2/8).
Tuyển nữ Việt Nam vất vả vào chung kết sau 120 phút ngẹt thở. (Ảnh: VFF)
Tuyển nữ Việt Nam vất vả vào chung kết sau 120 phút ngẹt thở. (Ảnh: VFF)
Đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận bán kết gặp Myanmar với đội trưởng Minh Nguyệt trên băng ghế dự bị. Đây là sự thay đổi người đáng chú ý nhất của tuyển Việt Nam.

Dù vậy, những cá nhân thay thế Nguyệt vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Huỳnh Như mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam ở phút 15 trước khi Tuyết Dung nhân đôi cách biệt sau đó đúng 1 phút.

Những tưởng tuyển nữ Việt Nam sẽ có một chiến thắng dễ dàng nhưng Myanmar đã kịp thời vùng lên. Lợi dụng sự chùng xuống của Việt Nam trong hiệp hai, các cầu thủ nữ Myanmar đã ghi liền ba bàn từ phút 59 tới phút 90+1. Hai trong ba bàn thắng đó bắt nguồn từ những sai lầm đáng trách của hàng thủ Việt Nam.

Đến lúc này, những cầu thủ áo đỏ mới là bên phải phải bám đuổi. Những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút bù giờ thứ sáu khi Huỳnh Như đột phá quyết đoán, buộc thủ môn Myanmar phải phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11 m, đội trưởng Minh Nguyệt (vào sân trong hiệp hai) đã quân bình tỷ số 3-3.

Trận đấu sau đó bị hoãn lại khoảng 20 phút do cổ động viên Myanmar gây rối. Trong thời gian hiệp phụ, không đội nào tìm được thêm bàn thắng và phải bước vào loạt sút luân lưu. Trên chấm 11m, tuyển nữ Việt Nam đã tỏ ra bản lĩnh hơn hẳn. Không cầu thủ Việt Nam nào sút hỏng trong khi Kiều Trinh đã đánh bại một cầu thủ chủ nhà.

Tỷ số 5-4 trên chấm luân lưu đưa Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan. Trước đó, người Thái đã vượt qua U20 Australia 2-1 ở trận bán kết còn lại./.

Kết quả: Việt Nam 3-3 Myanmar (pen: 5-4)

Bàn thắng: Huỳnh Như (15’), Tuyết Dung (16’), Minh Nguyệt (90+6’) - Win Theingi Tun (59', 90’+1), May Thu Kyaw (76’)

Đội hình xuất phát tuyển nữ Việt Nam: Đặng Thị Kiều Trinh - Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Phạm Hải Yến - Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn, Bùi Thúy An, Vũ Thị Nhung - Huỳnh Như

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều