Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League: Đồng Tháp lần thứ 6 rớt hạng

11:08, 28/08/2016

Thất bại trên sân nhà 2-3 trước Thanh Hóa, giữ nguyên khoảng cách 10 điểm kém hơn đội thứ 13 Long An, Đồng Tháp chính thức nhận vé xuống hạng nhất trước 3 vòng đấu.

Thất bại trên sân nhà 2-3 trước Thanh Hóa, giữ nguyên khoảng cách 10 điểm kém hơn đội thứ 13 Long An, Đồng Tháp chính thức nhận vé xuống hạng nhất trước 3 vòng đấu. Đây là kết cuộc tất yếu khi đội bóng xứ bưng biền đã “cầm đèn đỏ” suốt từ vòng 6 đến nay và sau 23 trận đấu chỉ giành được 8 điểm, với duy nhất 1 chiến thắng trước HAGL, còn lại là 5 trận hòa và đến 17 thất bại. Đồng Tháp cũng là đội có số bàn thắng ít nhất (20 bàn) và bị thủng lưới nhiều nhất giải (54 bàn).

Từng là một tên tuổi của không chỉ bóng đá đồng bằng sông Cửu Long, trong quá khứ từng sở hữu 2 thế hệ vàng lừng lẫy của bóng đá Việt Nam, như: Bạch, Chôm... rồi đến Quốc Cường, Công Minh, “mũi tên đen” Tấn Thành...; Đồng Tháp đã 2 lần đoạt chức vô địch quốc gia năm 1989 (khi còn mang tên Giải A1 toàn quốc) và 1996 (Giải các đội mạnh toàn quốc), một lần về thứ 3 V.League 2010. Thế nhưng việc lên xuống hạng lại là chuyện thường ngày, quen thuộc “như cơm bữa” của bóng đá xứ sen hồng. Đây đã là lần thứ 6 Đồng Tháp rớt hạng, 5 lần trước là vào các mùa 1980, 2000, 2005, 2007, 2012. Ngoài lần đầu tiên phải mất 9 năm mới trở lại giải đấu cao nhất (và đoạt ngay chức vô địch), ở 3 lần kế tiếp chỉ ngay mùa sau Đồng Tháp lập tức thăng hạng trở lại, còn lần gần nhất mùa 2012 mất 2 năm chơi ở Giải hạng nhất đội bóng xứ Tháp Mười mới trở lại V.League 2015. Dù thăng hạng nhưng mùa ấy Đồng Tháp tưởng như phải giải thể vì nhà tài trợ Tập đoàn cao su rút lui, nhưng từ một tin nhắn của người hâm mộ: “Đội bóng là của nhân dân Đồng Tháp chứ không phải là của riêng các ông mà muốn giữ thì giữ, bỏ thì bỏ”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương đã quyết định bằng mọi giá phải giữ đội bóng. Nhưng với kinh phí hạn hẹp, không giữ được các tài năng, Đồng Tháp cũng chỉ trụ được 2 mùa.

Điều đáng ngưỡng mộ ở xứ Tháp Mười là dù đội bóng liên tục rớt hạng, nhưng lãnh đạo và những người làm bóng đá ở đây không hề chán nản, buông xuôi, mà vẫn quyết tâm bắt tay làm lại. Chính vì thế, công tác đào tạo trẻ luôn được quan tâm đầu tư thường xuyên, liên tục. Bằng chứng mới nhất dù đội 1 phải xuống hạng nhưng đội U.17 Đồng Tháp đã xuất sắc vượt qua các lò đào tạo tên tuổi, giàu tiềm lực như HN T&T, Viettel, PVF để đăng quang ở Giải vô địch U.17 toàn quốc.

Quang Huy

 

Tin xem nhiều