Báo Đồng Nai điện tử
En

Gala trao các danh hiệu xuất sắc nhất mùa bóng 2016

11:09, 28/09/2016

Tối 1-10 tại Nhà hát Bến Thành (TP.Hồ Chí Minh), VPF và BTC sẽ vinh danh và trao các danh hiệu cá nhân và tập thể xuất sắc nhất mùa bóng 2016.

Tối 1-10 tại Nhà hát Bến Thành (TP.Hồ Chí Minh), VPF và BTC sẽ vinh danh và trao các danh hiệu cá nhân và tập thể xuất sắc nhất mùa bóng 2016.

HLV Chu Đình Nghiêm (bìa phải) được các đồng nghiệp bầu chọn “HLV xuất sắc nhất”.
HLV Chu Đình Nghiêm (bìa phải) được các đồng nghiệp bầu chọn “HLV xuất sắc nhất”.

Tiền đạo Gaston Merlo của SHB.ĐN giành 40 triệu đồng cho danh hiệu kép cá nhân “Cầu thủ xuất sắc nhất” và “Vua phá lưới” V.League với tổng số 24 bàn thắng. Đây mới là lần thứ 2 một cầu thủ lập cú đúp phần thưởng cá nhân cao quý nhất của mùa giải (người đầu tiên là Gonzalo năm 2013), nhưng khi ấy anh chỉ là đồng “vua phá lưới” với đồng đội ở HN T&T Hoàng Vũ Samson và chỉ có 14 bàn thắng. Không chỉ vậy, với 24 pha lập công Merlo đã lập kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa, chỉ kém thành tích của chính HLV SHB.ĐN Lê Huỳnh Đức đúng 1 bàn,  nhưng ở kỷ nguyên Giải các đội mạnh toàn quốc 1996.

Từ “kẻ đóng thế” nhưng đã đưa HN T&T thực hiện cuộc hồi sinh ngoạn mục và đăng quang ngôi vô địch, HLV Chu Đình Nghiêm được các đồng nghiệp bầu chọn “HLV xuất sắc nhất” (20 triệu đồng). Cầu thủ đa năng Vũ Văn Thanh (HAGL) đã vượt qua 2 tiền đạo Nguyễn Quang Hải (HN T&T) và Hồ Tuấn Tài (SLNA) để giành danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”. Còn chủ nhân bàn thắng đẹp nhất (cũng 20 triệu đồng) thuộc về Phạm Thành Lương (HN T&T) với siêu phẩm vào lưới SHB.ĐN ở vòng 8 V.League.

Về các danh hiệu tập thể, CLB S.Khánh Hòa đoạt giải phong cách với 200 triệu đồng tiền thưởng. Giải thưởng “BTC trận đấu tốt nhất” thuộc về CLB Than QN (20 triệu đồng). Ngoài ra, sân Cẩm Phả cũng được chọn “có mặt sân thi đấu tốt nhất” (20 triệu đồng). Không có gì ngạc nhiên khi giải thưởng “CLB đào tạo trẻ tốt nhất” thuộc về HAGL. Đáng chú ý, danh hiệu “Hội CĐV hoạt động tốt nhất” cùng phần thưởng 100 triệu đồng, sau 2 năm thuộc về đất mỏ, lần đầu tiên được trao cho Hội CĐV FLC Thanh Hóa.

Do V.League 2016 có quá nhiều sai sót của trọng tài nên năm nay các trọng tài không tham gia bầu chọn “Còi vàng, bạc, đồng”, mà 11 đại diện của VFF, VPF, BTC và Hội đồng Trọng tài quốc gia tự bỏ phiếu để chọn 1 trọng tài và trợ lý trọng tài tốt nhất. Với hầu hết các trọng tài FIFA đều dính “phốt”, “so bó đũa chọn ngọn cờ” với số phiếu tuyệt đối, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu (Bình Dương) đã vượt qua 2 đồng nghiệp Ngô Duy Lân (Long An) và Nguyễn Văn Kiên (Thanh Hóa) để giành danh hiệu “Trọng tài xuất sắc nhất” cùng phần thưởng 30 triệu đồng. Đáng nói đây cũng là mùa giải cuối cùng ông Châu thổi ở V.League, bởi sang năm ở tuổi 45 sẽ phải nghỉ theo quy định của FIFA. Danh hiệu “Trợ lý trọng tài xuất sắc nhất” (20 triệu đồng) thuộc về trọng tài Nguyễn Trường Xuân (Hải Phòng).

Quang Huy

 

Tin xem nhiều