Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Bruno Garcia chính thức chia tay Futsal Việt Nam

11:09, 29/09/2016

Ngay sau khi trở về từ World Cup, huấn luyện viên Bruno Garcia đã bất ngờ nói lời chia tay với Futsal Việt Nam sau hai năm gắn bó.

Ngay sau khi trở về từ World Cup, huấn luyện viên Bruno Garcia đã bất ngờ nói lời chia tay với Futsal Việt Nam sau hai năm gắn bó.
Ông Garcia đã chính thức chia tay Futsal Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Ông Garcia đã chính thức chia tay Futsal Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Quyết định trên được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố chính thức tối qua (28/9). Ông Garcia vừa dẫn dắt tuyển Futsal Việt Nam vào tới vòng 1/8 World Cup. Ngay khi trở về, ông đã nói lời chia tay đội tuyển và gửi tâm thư tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Nội dung thư có đoạn: “Tự tận đáy lòng, tôi xin được gửi lời cảm ơn tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam và đặc biệt là ông Trần Anh Tú đã hiểu, tôn trọng quyết định của tôi cũng như đã hỗ trợ cho công việc của tôi và tạo điều kiện cho gia đình tôi trong suốt thời gian tôi ở Việt Nam. Xin cảm ơn các bạn đã cho tôi là một phần trong giấc mơ được thi đấu tại World Cup của các bạn và giúp các bạn hiện thực hóa giấc mơ ấy, một giấc mơ có thật.”

“Thông qua Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới tất cả các cầu thủ,  những người mà tôi có vinh hạnh được làm huấn luyện viên trưởng trong hơn hai năm qua, cảm ơn sự tham gia của họ với dự án này và cả những cảm xúc mà chúng tôi đã cùng nhau có được. Họ là diễn viên chính. Tôi cũng muốn nói lời cảm ơn với những cầu thủ khác, những người mà tôi đã không gọi vào Đội tuyển Quốc gia, nhưng với những nỗ lực hàng ngày, họ đã giúp các đồng đội của mình trở nên tốt hơn rất nhiều.”

“Đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ nhưng lại là đội tuyển có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Họ sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành công nữa, sẽ còn được niếm trải những khoảnh khắc tuyệt vời với futsal, trong đất nước tuyệt vời này.”

“Các bạn là nguồn động lực đặc biệt đối với chúng tôi, là nguồn năng lượng của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Chúng tôi luôn cảm nhận được sự ủng hộ của các bạn thậm chí cả khi các bạn ở rất xa, có khi tới vài nghìn cây số. Các bạn thật phi thường, xin cảm ơn rất nhiều và đừng bao giờ thay đổi tinh thần của mình các bạn nhé.”

Sau thành công cùng Futsal Việt Nam, huấn luyện viên Garcia sẽ được nhiều đội tuyển lớn chú ý. (Ảnh: VFF)
Sau thành công cùng Futsal Việt Nam huấn luyện viên Garcia sẽ được nhiều đội tuyển lớn chú ý. (Ảnh: VFF)
Chia tay futsal Việt Nam, nhưng huấn luyện viên Bruno Garcia bộc bạch, ông không muốn dùng lời “Tạm biệt”, mà sẽ là lời “Hẹn sớm gặp lại”.

Quyết định ra đi bất ngờ của huấn luyện viên Garia sẽ để lại khoảng trống rất lớn cho Futsal Việt Nam. Ông Garcia tiếp quản ghế huấn luyện viên trưởng tuyển Futsal Việt Nam hôm 27/3/2014. Ngay trong ngày nhận chức, ông Garcia đã tuyên bố sẽ đưa Futsal Việt Nam vào tốp bốn châu Á. Thời điểm ấy, không nhiều người dám tin ông.

Nhưng thực tế đã chứng minh, Futsal Việt Nam đánh bại Nhật Bản ở tứ kết, qua đó, giành vị trí thứ tư Giải vô địch Futsal châu Á 2016 đồng thời giành vé dự World Cup. Tại World Cup Futsal 2016 vừa qua ở Colombia, tuyển Futsal Việt Nam tiếp tục vào tới vòng 16 đội. Ông Garcia cũng giúp Thái Sơn Nam giành Huy chương đồng Giải Futsal vô địch các Câu lạc bộ châu Á 2015./.
THÙY MINH (VIETNAM+)

 

Tin xem nhiều