Báo Đồng Nai điện tử
En

HN T&T chạm một tay vào Cúp quốc gia

10:09, 25/09/2016

Không dồn nén căng thẳng như cuộc đối đầu ở vòng áp chót V.League trên sân Cẩm Phả 2 tuần trước, trận chung kết lượt đi Cúp QG giữa 2 đối thủ rất nhiều duyên nợ mùa này:

Không dồn nén căng thẳng như cuộc đối đầu ở vòng áp chót V.League trên sân Cẩm Phả 2 tuần trước, trận chung kết lượt đi Cúp QG giữa 2 đối thủ rất nhiều duyên nợ mùa này: Than QN và HN T&T diễn ra đầy cởi mở, mang đến cơn mưa 8 bàn thắng, chia đều cho đôi bên (bắt đầu từ phút 26 và kết thúc vào phút 86, trung bình cứ hơn 7 phút thủ môn 2 đội lại vào lưới nhặt bóng).

Đội khách HN T&T là người vượt lên trước sau pha chuyền ngang bất cẩn của Huy Cường để tuyển thủ U.19 Quang Hải cướp được dẫn xuống mở tỷ số. Chỉ 4 phút sau, trung vệ Than QN đoái công chuộc tội, khởi phát đợt tấn công đến Xuân Tú và Đức Thắng (cựu tiền vệ Đồng Nai) đẩy cho Hải Huy sút đập chân hậu vệ đối phương gỡ hòa 1-1. Phút 44, đến lượt trung vệ Thành Trung của T&T phạm lỗi khi ngăn chặn pha thoát vào vùng cấm của Minh Tuấn và chính tuyển thủ quốc gia này đưa Than QN vượt lên dẫn lại trên chấm 11m.

Nhưng đội chủ nhà cũng không duy trì lợi dẫn được lâu. Ngay đầu hiệp II, Quang Hải có pha bấm bóng để tiền đạo trẻ Phạm Văn Thành dứt điểm cận thành, san hòa 2-2 (đây là bàn thắng thứ 4 trong mùa của “cầu thủ xuất sắc” nhất và “vua phá lưới” VCK U.21 quốc gia 2015, chia đều ở 2 đấu trường V.League và Cúp QG). Nhưng chỉ 3 phút sau, Hải Huy có cú cứa lòng tuyệt đẹp ngoài vùng cấm, đưa bóng lượn vào góc thượng khung thành, Than QN lại lần thứ 2 vượt lên 3-2. Cũng đúng sau 3 phút, lần thứ 3 trận đấu lại trở về vạch xuất sau cú “múc” bóng nhễu vào cầu môn góc xa của Thành Lương. Thêm 7 phút nữa, đến lượt Văn Quyết lên tiếng đưa đội khách vượt lên dẫn lại 4-3. Đây là bàn thắng mà HN T&T thực hiện pha phối hợp đến 11 đường chuyền. Phút 86, Nghiêm Xuân Tú có pha khẩy bóng xẻ khe kỹ thuật cho Vũ Minh Tuấn hoàn tất cú đúp như đồng đội Hải Huy, ấn định tỷ số chung cuộc 4-4. Rất đáng tiếc cho đội chủ nhà đất mỏ, ngoài hàng phòng ngự chơi quá lỏng lẻo, tuyến trên của họ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, trong đó có đến 2 lần bị cột dọc từ chối bàn thắng.

Với trận hòa cùng 4 bàn thắng ghi được trên sân đối phương, nhà tân vô địch V.League 2016 trên đường tiến tới cú đúp lịch sử. Trận lượt về trên sân nhà Hàng Đẫy sau đây 3 ngày, HN T&T chỉ cần một kết quả hòa nhẹ nhàng, trong khi Than QN buộc phải thắng.

Trường Xuyên

 

Tin xem nhiều