Báo Đồng Nai điện tử
En

Lần đầu tiên quần vợt Việt Nam có cúp đúp vô địch giải nhà nghề

10:09, 25/09/2016

Một ngày sau khi cùng Hoàng Thiên giành chức vô địch đôi nam, hôm qua 25-9, Lý Hoàng Nam (ảnh) đã xuất sắc đăng quang nội dung đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam Men's Futures F5 - Cúp Becamex diễn ra tại Bình Dương.

Một ngày sau khi cùng Hoàng Thiên giành chức vô địch đôi nam, hôm qua 25-9, Lý Hoàng Nam (ảnh) đã xuất sắc đăng quang nội dung đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam Men’s Futures F5 - Cúp Becamex diễn ra tại Bình Dương.

Ở trận chung kết, tay vợt số 1 Việt Nam, hạng 952 thế giới, đã bất ngờ đánh bại đối thủ người Nhật Bản Masato Shiga, đứng trên mình 321 bậc trên bảng xếp hạng ITF với tỷ số 2-0. Trận đấu diễn ra rất cân bằng. Ở ván đấu đầu tiên, bước ngoặt lớn nhất là những pha bóng xuất thần giúp Hoàng Nam bẻ được bàn thứ 10 do Masato Shiga cầm giao bóng để giành chiến thắng với tỷ số 6-4. Hưng phấn và được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, bước vào ván hai Hoàng Nam một mạch ghi điểm vượt lên dẫn trước 4-1, để giành luôn chiến thắng với tỷ số 6-2. Đánh bại Masato Shiga với tỷ số chung cuộc 2-0 ở trận chung kết, Hoàng Nam lần đầu tiên trong sự nghiệp đăng quang danh hiệu vô địch đơn nam ở một giải nhà nghề.

Trước đó ở tứ kết, cây vợt số 1 Việt nam đã vượt qua một tay vợt người Nhật Bản khác là Shinta Fujii với tỷ số 7-5 và 6-2. Vào bán kết, Nam tiếp tục xuất sắc đánh bại Xin Gao (Trung Quốc) 6-4 và 6-2 để giành quyền vào chung kết.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, quần vợt Việt Nam bước lên ngôi cao nhất ở một giải nhà nghề nằm trong hệ thống thi đấu Men’s Futures của ITF, lại cả ở 2 nội dung đơn và đôi.

Quang Huy

Tin xem nhiều