Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển Anh lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu"

11:09, 28/09/2016

Chỉ sau vỏn vẹn 67 ngày tại vị, với 1 trận đấu duy nhất (thắng Slovakia 1-0 ở vòng loại World Cup 2018), HLV Sam Allardyce đã phải từ chức thuyền trưởng tuyển Anh vì một scandal đáng xấu hổ: hám tiền.

Chỉ sau vỏn vẹn 67 ngày tại vị, với 1 trận đấu duy nhất (thắng Slovakia 1-0 ở vòng loại World Cup 2018), HLV Sam Allardyce đã phải từ chức thuyền trưởng tuyển Anh vì một scandal đáng xấu hổ: hám tiền. Phóng viên tờ Telegraph đã tiến hành điều tra và ghi hình được “Big” Sam đã đề nghị một hợp đồng trị giá 400 ngàn bảng để tư vấn cho một công ty vùng Viễn Đông những mánh khóe nhằm lách luật trong chuyển nhượng cầu thủ.

Sau khi sự việc được đăng tải, nước Anh đã rúng động. Ngay hôm qua 28-9, Allardyce buộc phải đến gặp Chủ tịch FA Greg Clarke xin lỗi và nộp đơn từ chức HLV trưởng tuyển Anh - công việc mà ông từng cho là “trong mơ” của mình và đã được FA chấm dứt hợp đồng ngay lập tức.

Như vậy, “Tam sư” trở thành đội tuyển có HLV tại vị ngắn nhất trong lịch sử. Bản thân HLV Allardyce cũng lập hàng loạt “kỷ lục”: “HLV vĩ đại nhất mọi thời đại” của tuyển Anh với tỷ lệ chiến thắng...100%(!). Tạm thời, thay Allardyce dẫn dắt tuyển Anh trong 4 trận giao hữu và vòng loại World Cup 2018 gặp Malta, Slovenia, Scotland và Tây Ban Nha là trợ lý và HLV U.21 Anh Gareth Southgate. Các ứng cử viên cho chiếc ghế trống danh giá này là cả một hàng dài: Pardew, HLV Crystal Palace; Eddie Howe, HLV xuất sắc nhất giải hạng nhất 2015 cùng Bournemouth; Steve Bruce, cựu hậu vệ MU từng dẫn dắt Hull City; Gary Neville, cựu tuyển thủ MU và cả Klinsmann, cựu tiền vệ Tottenham, HLV tuyển Đức ở World Cup 2006 và vừa dẫn dắt tuyển Mỹ vào bán kết Copa America 2016...

Quý Chánh

Tin xem nhiều