Báo Đồng Nai điện tử
En

U.16 dừng bước nhưng vẫn được khen ngợi

10:09, 26/09/2016

Dù thua đậm Iran 0-5 và bị loại nhưng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á vào vòng tứ kết, U.16 Việt Nam vẫn nhận được nhiều khen ngợi từ dư luận quốc tế.

Dù thua đậm Iran 0-5 và bị loại nhưng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á vào vòng tứ kết, U.16 Việt Nam vẫn nhận được nhiều khen ngợi từ dư luận quốc tế. Trong bài viết của AFC đánh giá về những gương mặt ấn tượng tại VCK ở Ấn Độ, tiền vệ trung tâm Nguyễn Hữu Thắng (21) - tác giả cú đúp tạo đà cho U.16 Việt Nam ngược dòng ngoạn mục thắng Australia 3-2, được AFC ca ngợi là chìa khóa chiến thắng của U.16 Việt Nam nhờ khả năng kiểm soát, chuyền bóng chính xác và tầm ảnh hưởng lớn. Sau vòng bảng, Hữu Thắng được AFC “chấm điểm” cao nhất cùng với Takefusa (U.16 Nhật Bản, đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 pha lập công), Kye Tam (Triều Tiên), Ghaderi (tác giả bàn thắng thứ 2 cho U.16 Iran vào lưới U.16 Việt Nam), Al Alawi (Oman), Muntadher (Iraq), Fawzi (UAE), Urunov (Uzbekistan).

U16 Việt Nam thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường trên đất Ấn Độ, hai lần lội ngược dòng thành công trước Australia và Kyrgyztan. Ảnh: AFF.
U16 Việt Nam thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường trên đất Ấn Độ, hai lần lội ngược dòng thành công trước Australia và Kyrgyztan. Ảnh: AFF.

Gương mặt thứ 2 được nhắc đến là tiền vệ phòng ngự Trọng Long (7), cầu thủ luôn ra sân với tinh thần lăn xả hết mình, xứng đáng với chiếc băng đội trưởng. Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của PVF này sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, cùng khả năng thu hồi bóng và đánh chặn hiệu quả. Bên cạnh đó, Trọng Long còn có khả năng sút xa rất tốt.

Cũng được ngợi khen là người chơi cao nhất trong đội hình U.16 Việt Nam: Khắc Khiêm. Tiền đạo số 10 này đã có màn thể hiện xuất sắc tại VCK U.16 Đông Nam Á với 6 pha lập công và ở VCK châu Á, là người mở tỷ số trong trận thắng quyết định chiếc vé vào tứ kết trước Kyrgyzstan. Có thể hình, thể lực, chơi bóng kỹ thuật, lắt léo, khôn ngoan và rất lì lợm, Khắc Khiêm hứa hẹn sẽ là nhân tố tấn công nguy hiểm trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

Quang Huy

Tin xem nhiều