Báo Đồng Nai điện tử
En

U.19 Việt Nam đồng hạng 3 châu Á: Chia tay Bahrain, hẹn gặp lại tại Hàn Quốc

10:10, 28/10/2016

Dù HLV Uchiyama Atsushi bất ngờ cất 4 trụ cột, trong đó có thủ quân Daisuke Sakai và cặp tiền đạo Iwasaki, Koki đã ghi 6 bàn thắng, nhưng U.19 Nhật Bản vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội, hơn về mọi mặt so với U.19 Việt Nam.

Dù HLV Uchiyama Atsushi bất ngờ cất 4 trụ cột, trong đó có thủ quân Daisuke Sakai và cặp tiền đạo Iwasaki, Koki đã ghi 6 bàn thắng, nhưng U.19 Nhật Bản vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội, hơn về mọi mặt so với U.19 Việt Nam. Trong khi đó, sau sự hưng phấn quá mức đến mất ngủ vì chiến tích lịch sử vào bán kết và giành vé đi World Cup, cùng việc gồng mình vắt sức quá nhiều ở 4 trận trước đó, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có dấu hiệu chùng sức. Hàng thủ, thế mạnh chủ yếu, đã không còn giữ được sự tập trung cần thiết, từng giúp U.19 Việt Nam đứng vững trước Triều Tiên, UAE, Iraq và Bahrain. Cả 2 bàn thua chóng vánh chỉ trong vòng 4 phút đều đến từ tình huống cố định và không kèm người ngay trước mặt thành. Chiếc vé còn lại vào chung kết U.19 châu Á 2016 coi như sớm an bài chỉ sau 10 phút đấu.

U19 Việt Nam (áo đỏ) dừng bước sau trận thua U19 Nhật Bản. (Nguồn: AFC)
U19 Việt Nam (áo đỏ) dừng bước sau trận thua U19 Nhật Bản. (Nguồn: AFC)

80 phút còn lại, không cần đẩy cao tốc độ, các cầu thủ trẻ Nhật Bản thừa bản lĩnh và trình độ để kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi. U.19 Việt Nam chẳng những không thực hiện được một pha dứt điểm nào mà nếu thủ môn Bùi Tiến Dũng không xuất sắc, trong đó có một pha đẩy được quả phạt đền, tỷ số đã không dừng lại ở 0-3.

Lần thứ 7 liên tiếp trong 6 năm, lại một lứa U.19 Việt Nam nữa bị khuất phục bởi người Nhật, trong đó chỉ có lứa Công Phượng là chơi được ngang ngửa tại Giải U.19 Đông Nam Á 2014 trên sân nhà (thua 2-3 vòng bảng và 0-1 ở chung kết), sau khi từng thảm bại 0-7 vào đầu năm. 10 năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam ở các cấp độ đội tuyển đã rút ngắn được đáng kể khoảng cách với các đội bóng Tây Á. Nhưng với 2 đại diện hàng đầu của Đông Á là Nhật Bản và Hàn Quốc, chúng ta vẫn rất “kỵ”, chưa thể tiệm cận.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn tâm phục, khẩu phục: “Đội bóng mạnh hơn đã giành chiến thắng. Tôi đã nói với các học trò trước trận đấu rằng Nhật Bản rất mạnh và họ đã chứng tỏ điều đó cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Các cầu thủ chúng tôi đã quá mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. Việc thi đấu với một đội mạnh như Nhật Bản, bạn không thể thi đấu dưới 100% sức được”. Ông Tuấn thừa nhận: “Sau bàn thua thứ hai, trận đấu coi như đã kết thúc. Chúng tôi đã cố gắng để không bị thua thêm. Trận đấu này đã chỉ ra rất nhiều vấn đề cho U.19 Việt Nam. Có rất nhiều thứ cần cải thiện và chúng tôi cần thời gian để hướng đến U.20 World Cup 2017”.

Đôi chút thất vọng bởi hình ảnh có phần “xì hơi” của đội quân “hiếu chiến” (từ của trang web AFC), nhưng thất bại này không làm mờ bớt kỳ tích lịch sử của U.19 Việt Nam trên đất Bahrain. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng trở về trong tư thế của những người hùng. Chia tay VCK U.19 châu Á 2016 với vị trí đồng hạng 3, hẹn gặp lại Nhật Bản, Saudi Arabia, Iran tại Giải vô địch U.20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc!

Đông Kha

Tin xem nhiều