Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần chắt chiu cơ hội

11:12, 05/12/2016

Qua 4 trận đấu tại AFF Cup 2016, Việt Nam mới ghi được 6 bàn thắng. Nếu không kể bàn đá phản lưới nhà của Campuchia và bàn thắng của Văn Quyết từ quả penalty có phần may mắn trước Indonesia, hiệu suất như thế là rất thấp.

Qua 4 trận đấu tại AFF Cup 2016, Việt Nam mới ghi được 6 bàn thắng. Nếu không kể bàn đá phản lưới nhà của Campuchia và bàn thắng của Văn Quyết từ quả penalty có phần may mắn trước Indonesia, hiệu suất như thế là rất thấp. Ngoài thất bại 1-2 ở bán kết lượt đi trước Indonesia, cả 3 trận toàn thắng ở vòng bảng đều với tỷ số khít khao, cách biệt tối thiểu và không trận nào các chân sút ghi quá 2 bàn.

Thực tế, số cơ hội ghi bàn tương đối rõ rệt mà các học trò Hữu Thắng có được hoàn toàn có thể nhiều hơn thế nếu tận dụng tốt hơn. Trước Myanmar, ít nhất Văn Quyết có một cơ hội ghi bàn mười mươi khi đối mặt thủ môn đối phương nhưng lại bỏ lỡ. Trước Malaysia, cả Văn Quyết, Thanh Trung, Trọng Hoàng (2 cơ hội rõ rệt), Công Phượng đều để trôi qua những cơ hội ghi bàn. Ngay ở trận bán kết lượt đi 3 ngày trước trên đất Indonesia, nếu cú bay người đánh đầu của Văn Quyết sau đường chuyền như đặt của Xuân Trường, đi vào khung thành, thì chúng ta đã không phải lo âu, hồi hộp như bây giờ. Trong một giải đấu chính thức, một đội bóng không thể phung phí, bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn như vậy.

Một vấn đề khác là cách Việt Nam tiếp cận khung thành đối phương. Những bàn thắng và tình huống nguy hiểm mà Việt Nam tạo ra ở 4 trận đấu vừa qua đều có đặc điểm chung là được thực hiện trong vòng cấm, gần như thiếu vắng hoàn toàn những cú sút xa. Các pha phối hợp bóng ngắn của chúng ta khá nhuyễn nhưng việc cứ cố tìm cách đưa bóng vào bằng được cấm địa đối phương trong mọi trường hợp rồi mới dứt điểm khiến đội tuyển Việt Nam dễ dàng bế tắc trước đối thủ chơi phòng ngự số đông, quyết liệt, phong tỏa không gian tốt. Hoàng Thịnh, Thành Lương, Xuân Trường, Trọng Hoàng đều có thể sút xa tầm 15-20m khá tốt. Trong trận giao hữu lượt đi tại Indonesia, chính Vũ Minh Tuấn cũng phá lưới đối thủ bằng một cú sút xa tuyệt đẹp. Tối mai cần phát huy miếng đánh ấy vì chắc chắn Indonesia sẽ bằng mọi giá bịt mọi ngả vào cầu môn.

Phương Duy

Tin xem nhiều