Báo Đồng Nai điện tử
En

Thái Lan lần thứ 8 vào chung kết?

10:12, 04/12/2016

Trong trận bán kết lượt đi thứ 2 tối 4-12, bất chấp sự cổ vũ của hơn 30 ngàn CĐV chủ nhà cùng sức trẻ của Myanmar, Thái Lan vẫn chứng tỏ bản lĩnh, đẳng cấp của nhà đương kim vô địch và ứng cử viên số 1.

Trong trận bán kết lượt đi thứ 2 tối 4-12, bất chấp sự cổ vũ của hơn 30 ngàn CĐV chủ nhà cùng sức trẻ của Myanmar, Thái Lan vẫn chứng tỏ bản lĩnh, đẳng cấp của nhà đương kim vô địch và ứng cử viên số 1. Chơi thong dong, không gây sức ép quá lớn nhưng đội khách vẫn có bàn mở tỷ số ở phút 23 với cú dứt điểm bình tĩnh, chính xác của thủ quân Dangda sau khi được đồng đội đặt vào tư thế đối mặt cầu môn. Trong hiệp I, Myanmar cũng tạo được 2 cơ hội nguy hiểm nhưng Naing sút quá chậm để lỡ mất thời cơ, còn tiền đạo Lwin đưa được bóng vào lưới sau pha đột phá rất kỹ thuật của Aung Thu thì lại việt vị.

Dangda lập cú đúp giúp Thái Lan nắm ưu thế trước Myanmar. (Nguồn: Getty Images) Ads by AdAsia
Dangda lập cú đúp giúp Thái Lan nắm ưu thế trước Myanmar. (Nguồn: Getty Images) Ads by AdAsia

Sang hiệp II, phút 55, lại Dangda có pha độc diễn dễ dàng loại bỏ trung vệ Myanmar nhân đôi cách biệt. Với cú đúp trong trận này, nâng số bàn thắng lên con số 5, tiền đạo từng chơi bóng ở Atletico Madrid vươn lên dẫn đầu danh hiệu vua phá lưới AFF Cup 2016, đồng thời cùng với Noh Alam Shah của Singapore trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Giải vô địch Đông Nam Á với cùng 17 pha lập công

Thắng 2-0 ngay trên sân đối phương, Thái Lan đã gần như đặt một chân vào chung kết và đây sẽ là lần thứ 8 trong 11 kỳ AFF Cup. Việc Myanmar có thể đảo ngược thế cờ tại xứ chùa Vàng là rất khó xảy ra, nếu không muốn nói là không tưởng.

Bán kết lượt về:

19 giờ, thứ tư 7-12, sân Mỹ Đình:

Việt Nam - Indonesia (1-2)

19 giờ, thứ năm 8-12, sân Rajamangala:

Thái Lan - Myanmar (2-0)

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều