Báo Đồng Nai điện tử
En

Đá sớm vòng 7: S.Khánh Hòa đã thắng trên sân nhà

11:02, 24/02/2017

Chiều 24-2, đã diễn ra trận đấu đầu tiên của vòng 6 V.League giữa S.Khánh Hòa và Hải Phòng. Với sự trở lại của Stevens sau án treo giò, đôi bên đều có đội hình mạnh nhất.

Chiều 24-2, đã diễn ra trận đấu đầu tiên của vòng 6 V.League giữa S.Khánh Hòa và Hải Phòng. Với sự trở lại của Stevens sau án treo giò, đôi bên đều có đội hình mạnh nhất.

S.Khánh Hòa (áo xanh) tìm được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà
S.Khánh Hòa (áo xanh) tìm được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà

Dù có lợi thế sân nhà và mùa trước từng thắng đậm đối phương 3-0 tại Nha Trang (một trong các cú vấp khiến Hải Phòng mất chức vô địch), nhưng lần gặp lại này chất “ngổ ngáo” của S.Khánh Hòa đã bị HLV Trương Việt Hoàng “bắt bài”. Để khắc chế lối chơi phòng ngự phản công của đội bóng phố biển, Hải Phòng bố trí đội hình thấp, nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương, buộc các học trò HLV Võ Đình Tân phải chơi bóng ngắn vốn là sở đoản. Tuy nhiên chính sự lựa chọn này cũng làm hạn chế sức tấn công của nhà đương kim á quân. Sự thận trọng của 2 đội, cùng không khí “họp chợ” sớm khiến hiệp I trận đấu diễn ra trong uể oải, với chỉ một pha dứt điểm vào cầu môn duy nhất cho mỗi bên, đều bị thủ môn cản phá.

Hiệp II, Hải Phòng chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và lập tức có cơ hội đối mặt thủ môn Tuấn Mạnh sau pha phối hợp tam giác nhanh, nhưng kết thúc lại quá hiền. Tuy nhiên, S.Khánh Hòa lại là người có bàn mở tỷ số. Phút 70, Quốc Chí tung cú vô-lê trong vùng cấm, bóng bật người cựu tiền vệ đội tuyển quốc gia Khánh Lâm đi luôn vào lưới. Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, chỉ 5 phút sau Fagan có pha bật cao lắc đầu gọn ghẽ đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Phút 77 hậu vệ trái Ngọc Nam của Hải Phòng nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Không chỉ được chơi hơn người, đội chủ nhà còn gặp may. Phút 81, cú tung người phá bóng ngay trên vạch 16,50m của Quốc Trung đi ngược vào khung thành nhà, dù thủ môn Đặng Văn Lâm nỗ lực lao về cứu nhưng bóng vẫn bật cột dọc qua vạch cầu môn, tặng không bàn thắng cho S.Khánh Hòa.

Sau 2 thất bại và 1 trận hòa, S.Khánh Hòa tìm được chiến thắng may mắn đầu tiên trên sân nhà, trong khi đó năm thứ 3 liên tiếp Hải Phòng mất điểm tại Nha Trang (1 hòa, 2 thua). Với 9 điểm, đội bóng phố biển tạm vươn lên vị trí thứ 7, trong khi Hải Phòng chắc chắn bật khỏi tốp 4 sau vòng 7 này.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều