Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm một vết nhơ của bóng đá Việt Nam

11:02, 20/02/2017

Màn bi hài kịch (hài cho khán giả và bi kịch cho BTC, nền bóng đá) trên sân Thống Nhất chiều 19-2 có lẽ là "vô tiền khoáng hậu", chưa từng xảy ra với cả bóng đá thế giới.

Màn bi hài kịch (hài cho khán giả và bi kịch cho BTC, nền bóng đá) trên sân Thống Nhất chiều 19-2 có lẽ là “vô tiền khoáng hậu”, chưa từng xảy ra với cả bóng đá thế giới. Phút 82, khi tỷ số đang là 2-2, bóng được TP.Hồ Chí Minh nhồi vào vùng cấm, Hoàng Lâm của Long An và Dyachenko của đội chủ nhà cùng lao theo tranh chấp. Trong thế 5/5, trung vệ đội khách dùng vai (hợp lệ) huých vào người đối phương. Dù cao 1,83m, nhưng với tuổi 34, cũng như nhiều tình huống tranh chấp tay đôi trước đó trong trận đấu, tiền đạo người Nga rất yếu, mất đà té ngã. Trọng tài Nguyễn Trọng Thư cắt còi chỉ tay vào chấm 11m.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư (thứ 2 từ trái sang) bị phản ứng dữ dội sau tình huống thổi phạt penalty.
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư (thứ 2 từ trái sang) bị phản ứng dữ dội sau tình huống thổi phạt penalty.

Quá bức xúc vì quả phạt đền thứ 2 phải nhận (trước đó ở phút 38, TP.Hồ Chí Minh đã được hưởng quả penalty khi Thanh Bình sút bóng chạm tay hậu vệ Long An trong vùng cấm, giúp Victor gỡ hòa 1-1) và cho rằng cầu thủ của mình không phạm lỗi, toàn đội Long An kéo hết ra đường piste trước khán đài A, Giám đốc điều hành CLB Võ Thành Nhiệm từ khán đài A lao xuống phản đối trọng tài, còn các CĐV kêu gọi “không đá nữa”. Sau đến gần 10 phút tranh cãi, chỉ một mình thủ môn Minh Nhựt bước vào khung thành, nhưng các đồng đội bảo anh không bắt bóng nên Nhựt chỉ dựa cột mà không đón bóng. Trọng tài Trọng Thư yêu cầu, buộc thủ môn Long An phải vào vị trí giữa cầu môn thì Minh Nhựt lại quay lưng với bóng để Victor dễ dàng hoàn tất cú hat-trick trên chấm 11m.

Nhưng những gì diễn ra sau đó mới là đỉnh của màn bi hài kịch. Khi trận đấu trở lại, tất cả cầu thủ đội khách đều “đình công”, đứng im như tượng trên sân, còn thủ môn Minh Nhựt thì biểu diễn màn nhào lộn không bóng, để Tuấn Anh rồi Dyachenko tự do dẫn bóng xuống ghi thêm 2 bàn nữa, nâng tỷ số lên 5-2 cho TP.Hồ Chí Minh. Dù hiệp II được bù giờ đến 10 phút, nhưng trước tình huống dở khóc dở cười này, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đành nổi còi kết thúc sớm trận đấu.

Đáng nói, sự cố không tưởng này diễn ra ngay trước mắt cả Chủ tịch VPF (đồng thời còn từng là ông chủ của CLB Long An) Võ Quốc Thắng và Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc; còn nhân vật chính dẫn đến đổ bể trận đấu, trọng tài Nguyễn Trọng Thư, lại là con trai ông Trưởng ban Trọng tài của VFF Nguyễn Văn Mùi. Chắc chắn hành vi phi thể thao của các cầu thủ Long An sẽ bị phạt nặng, nhưng với sự cố quá nghiêm trọng này cần được mổ xẻ thấu đáo, nhiều chiều. Không kết luận quyết định của ông Thư đúng hay sai, thậm chí có thể coi là dũng cảm, nhưng về phương pháp, thường các trọng tài được khuyến cáo không thổi phạt đền trong tình huống chưa rõ ràng (xem lại chiếu chậm nhiều lần ở các góc độ khác nhau của truyền hình, người ta cũng khó xác định hậu vệ Long An có phạm lỗi hay không), lại ở thời điểm và bối cảnh “nhạy cảm” (đây là trận cầu có tính chất 6 điểm, đôi bên đang hòa, đã là cuối trận và trước đó đội khách đã bị một quả 11m).

Bóng đá Việt Nam lại “nổi tiếng thế giới” nữa bằng một vết nhơ, scandal lạ kỳ!

Đông Kha

Tin xem nhiều