Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 6 V.League 2017: Ngôi đầu bị vây hãm ở xứ Quảng - Đà

05:02, 18/02/2017

Chiều nay 18-2, FLC Thanh Hóa phải cùng lúc đối đầu với 2 đội bóng chủ nhà Quảng Nam - Đà Nẵng.

Chiều nay 18-2, FLC Thanh Hóa phải cùng lúc đối đầu với 2 đội bóng chủ nhà Quảng Nam - Đà Nẵng.

FLC Thanh Hóa phải cùng lúc đối đầu với 2 đội bóng chủ nhà Quảng Nam - Đà Nẵng.
FLC Thanh Hóa phải cùng lúc đối đầu với 2 đội bóng chủ nhà Quảng Nam - Đà Nẵng.

Vòng 6 V.League 2017, thứ bảy ngày 18-2:

17 giờ:  XSKT Cần Thơ - Sài Gòn (BĐTV, VPF YouTube - kết quả mùa trước 0-1), SHB.ĐN - FLC Thanh Hóa (VTV6 - 2-1), Quảng Nam - S.Khánh Hòa (TTTV HD, VPF - 1-1)

Chủ nhật 19-2, 17 giờ: Than QN - SLNA (BĐTV - 3-1), 17 giờ 30: TP.Hồ Chí Minh - Long An (HTV TT), 18 giờ: B.Bình Dương - HAGL (BTV2 - 5-0).

Nếu không giành được chiến thắng trước SHB.ĐN, đội bóng xứ Thanh sẽ lần đầu tiên mất ngôi đầu mà họ chiếm giữ suốt 5 vòng đầu tiên khi Quảng Nam vượt qua một đối thủ miền Trung khác là S.Khánh Hòa, trong trận đấu cùng giờ trên sân nhà. Cả 2 khả năng này đều có xác suất xảy ra rất cao. Mùa trước SHB.ĐN từng đánh bại Thanh Hóa 2-1 ở Chi Lăng, còn mùa này trên sân mới Hòa Xuân, thầy trò Lê Huỳnh Đức đã thắng cả 2 trận (trước HAGL và Hải Phòng). Tinh thần của đội chủ nhà cũng đang rất cao khi lần đầu tiên sau 4 năm có điểm tại thủ đô trước người anh em Hà Nội. Trong khi đó, Thanh Hóa lại vừa bị giáng thêm một án phạt nguội với Quốc Phương - tiền vệ cánh rất được HLV Petrovic ưa thích, bị treo giò 2 trận. Chiến thắng muộn màng chật vật trên sân nhà trước tân binh TP.Hồ Chí Minh ở vòng trước là chỉ dấu đội bóng xứ Thanh sẽ nhận thất bại đầu tiên tại sông Hàn. Ngược lại, trở về Tam Kỳ, Quảng Nam đang cực kỳ hưng phấn. Với động lực đứng trước thời cơ lịch sử, lần đầu tiên ngự trên đỉnh V.League, không chỉ kéo dài chuỗi bất bại mà thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc hoàn toàn có thể buộc S.Khánh Hòa nhận thất bại đầu tiên trên sân khách. Ngôi đầu sẽ đổi chủ!

Ở nhóm dưới, TP.Hồ Chí Minh - Long An sẽ là một trận “chung kết ngược” sớm. Sau 5 vòng đấu, cả hai đang có cùng 4 điểm với 1 thắng, 1 hòa, 3 bại, đội nào giành được chiến thắng thứ 2 sẽ trút bớt được áp lực trên đôi chân. Ý thức được tầm quan trọng của trận cầu 6 điểm trên sân nhà này, trong buổi tập gần đây Quyền Chủ tịch CLB TP.Hồ Chí Minh - Công Vinh đã xỏ giày vào sân để động viên tinh thần cầu thủ. Với đội chót bảng XSKT Cần Thơ, dù được trở về Tây đô nhưng sẽ không dễ để tìm chiến thắng đầu tiên khi phải tiếp đối thủ không mạnh nhưng rất khó chơi là Sài Gòn, đội vẫn chưa nếm mùi thất bại trên sân khách.

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 6 V.League 2017, HLV Trần Bình Sự sẽ có dịp gặp lại đối thủ 2 năm trước đã đưa ông cùng Đồng Nai xuống hạng. Mùa rồi trên sân nhà, B.Bình Dương từng đè bẹp HAGL 5 bàn không gỡ, nhưng tỷ số ấy khó lặp lại khi đội bóng đất Thủ không còn là chính mình (vẫn chưa có chiến thắng trên sân nhà); trong khi với trận thắng giòn giã 3-0 trước Cần Thơ tuần trước, Công Phượng cùng đội bóng phố núi đã bắt đầu hồi sinh.

Trần Đỗ

Thắng và thua

FLC Thanh Hóa và Quảng Nam là 2 đội vẫn bất bại, trong đó Thanh Hóa có chiến thắng nhiều nhất: 4 trận. Ở chiều ngược lại, đội chót bảng XSKT Cần Thơ là CLB duy nhất chưa biết mùi chiến thắng. Còn Than QN là đội duy nhất không biết hòa, chỉ thắng hoặc thua.

Ngoài 2 đội đầu bảng và đội chót bảng, những CLB vẫn chưa có chiến thắng trên sân nhà là: SLNA, S.Khánh Hòa, TP.Hồ Chí Minh, Long An và cả cựu vương B.Bình Dương. Còn những đội chưa thắng trên sân khách, gồm: HAGL, SHB.ĐN.

Cùng với FLC Thanh Hóa và Quảng Nam, có thêm SHB.ĐN và Hà Nội vẫn bất bại trên sân nhà, còn chưa thua trên sân khách là Sài Gòn và S.Khánh Hòa.

Có hàng công tệ nhất, mới ghi 3 bàn sau 5 trận đấu, kém cả CLB đội sổ Cần Thơ là TP.Hồ Chí Minh. Còn hàng thủ tệ nhất thuộc về Cần Thơ (13 lần bị thủng lưới, trung bình mỗi trận nhận 2,6 bàn thua) và SLNA (12 bàn).

Dương Cầm

 

Tin xem nhiều