Báo Đồng Nai điện tử
En

FLC Thanh Hóa, Quảng Nam kéo dài chuỗi bất bại, tiếp tục giữ 2 ngôi đầu

10:02, 26/02/2017

Tính chất trận "chung kết" sớm lượt đi và áp lực duy trì thành quả bất bại khiến cả 2 đội đầu bảng đều nhập cuộc rất thận trọng. Trong bối cảnh mất 2 cầu thủ tấn công Omar và Quốc Phương và chơi trên sân khách, HLV Petrovic tiếp tục thành công với sơ đồ 3 trung vệ, với Đinh Tiến Thành nhô cao như tiền vệ trụ.

Tính chất trận “chung kết” sớm lượt đi và áp lực duy trì thành quả bất bại khiến cả 2 đội đầu bảng đều nhập cuộc rất thận trọng. Trong bối cảnh mất 2 cầu thủ tấn công Omar và Quốc Phương và chơi trên sân khách, HLV Petrovic tiếp tục thành công với sơ đồ 3 trung vệ, với Đinh Tiến Thành nhô cao như tiền vệ trụ.

FLC Thanh Hóa vừa mừng vui cầm chân SHB.ĐN, giờ lại phải gồng mình trước đối thủ người anh em của SHB.ĐN là Quảng Nam. Ảnh Nam Giao.
FLC Thanh Hóa vừa mừng vui cầm chân SHB.ĐN, giờ lại phải gồng mình trước đối thủ người anh em của SHB.ĐN là Quảng Nam. Ảnh: Internet.

Phút 59, sân Tam Kỳ nổ tung ăn mừng bàn thắng của đội chủ nhà (đồng nghĩa với lên ngôi đầu). Vẫn xuất phát từ ngòi nổ Đinh Thanh Trung với pha đá phạt hiểm hóc khiến thủ môn Thanh Thắng lúng túng đẩy bóng ra đến chân Đình Thắng, bóng được đưa ngược vào trước mặt thành và tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trùng Đại Dương (Suleiman) đệm bóng mở tỷ số cho Quảng Nam.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Quảng chỉ tận hưởng ngôi đầu V.League lần đầu tiên trong lịch sử đúng 7 phút. Phút 66, từ pha trả bóng của Hoàng Văn Bình, Trọng Hoàng tung cú vô lê căng, thủ môn chủ nhà để bóng bật ra, Uche sau rất nhiều pha ngon ăn bỏ lỡ, lao vào đá bồi chính xác, gỡ hòa 1-1 cho Thanh Hóa.

Tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại sau 7 vòng đấu, FLC Thanh Hóa và Quảng Nam cùng bảo vệ được 2 ngôi đầu, do trong trận đấu diễn ra 1 ngày sau đó, Hà Nội bị đối thủ được đánh giá yếu hơn B.Bình Dương cầm chân không tỷ số ngay tại Hàng Đẫy. Có sự trở lại của cả Hoàng Vũ Samson và Thành Lương và kiểm soát bóng hầu hết thời gian trận đấu nhưng nhà đương kim vô địch chơi rất bế tắc, không sao tìm được đường vào khung thành đối phương. Dù là cuộc so tài giữa nhà tân vương sở hữu 3 chức vô địch V.League và cựu vương có 4 lần giành cúp, nhưng trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn rất thấp. Với trận hòa thứ 3 liên tiếp, Hà Nội đã bị Than QN bắt kịp cùng 12 điểm (chỉ giữ được vị trí thứ 3 nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại), khi ở vòng này đội bóng đất mỏ có chiến thắng đậm đà 3-0 trên sân nhà trước Sài Gòn FC nhờ cú đúp thứ 2 liên tiếp của đội trưởng Vũ Minh Tuấn (Hải Huy đánh đầu mở tỷ số).

Trong trận đấu còn lại vào chiều qua 26-2, SLNA đã xóa được “dớp” để có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà Vinh bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong 10 phút cuối để đánh bại SHB.ĐN 2-1. Đáng chú ý với bàn san bằng tỷ số, tiền đạo tân binh Henry Shackiel đã có pha lập công thứ 6 tại V.League, để vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng với Anh Đức của B.Bình Dương.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều