Báo Đồng Nai điện tử
En

Long An "mạnh mẽ", nhưng chưa thể "tiến lên"

10:02, 26/02/2017

Cả Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng và nguyên Phó tổng giám đốc VPF Phạm Phú Hòa - ông chủ và giám đốc điều hành cũ của Đồng Tâm Long An, cùng 8 ngàn khán giả - con số đông nhất trên sân Tân An kể từ đầu giải, đã có mặt để ủng hộ các cầu thủ Long An đứng lên sau sự cố.

Cả Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng và nguyên Phó tổng giám đốc VPF Phạm Phú Hòa - ông chủ và giám đốc điều hành cũ của Đồng Tâm Long An, cùng 8 ngàn khán giả - con số đông nhất trên sân Tân An kể từ đầu giải, đã có mặt để ủng hộ các cầu thủ Long An đứng lên sau sự cố. Trước trận đấu, toàn đội cùng nắm tay nhau ra cúi đầu xin lỗi người hâm mộ tỉnh nhà sau hành động phản ứng tiêu cực đầy tai tiếng. Đáp lại, trên khán đài các CĐV căng tấm “băng rôn” lớn “Long An ơi! Mạnh mẽ tiến lên”. Đáng tiếc, đội chủ nhà chỉ làm được vế đầu “mạnh mẽ” mà không thể “tiến lên”!

Công Phượng (áo trắng) tìm lại cảm giác bóng quen thuộc, HAGL có chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Nguồn: internet
Công Phượng (áo trắng) tìm lại cảm giác bóng quen thuộc, HAGL có chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Nguồn: internet

Rất đáng khen cho tinh thần thi đấu và “bản lĩnh đàn ông” của các cầu thủ Long An, họ chơi bóng đầy nỗ lực như những chiến binh, thậm chí hay hơn nhiều so với 2 đội bóng thi đấu cùng giờ: TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại không có những cá nhân có khả năng làm xoay chuyển cục diện trận đấu như HAGL, trong khi đội khách phố núi lại đang có sự hưng phấn cao sau 2 chiến thắng liên tiếp đầu tay. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 68 thế trận giằng co mới được khai thông. Hồng Duy đi bóng từ cánh trái xuống tận sát đường biên cuối sân, trả ngược lên cho Công Phượng có bàn thắng thứ 3 ở V.League 2017. Không chỉ ghi bàn mở tỷ số, đội truởng U.23 Việt Nam còn kiến tạo cả 2 bàn còn lại cho HAGL. Phút 90+3, Công Phượng đi bóng qua 3 cầu thủ Long An chuyền cho Vũ Văn Thanh dứt điểm nhân đôi cách biệt. 2 phút sau, HAGL có pha dàn xếp rất đẹp: Văn Toàn bấm bóng cho Ideguchi, Công Phượng hút hết hàng thủ Long An nhận bóng của A Hoàng và chuyền bóng cho Văn Thanh ở tư thế trống trải đệm bóng cận thành, ấn định tỷ số 3-0. Tân HLV truởng Minh Phương của Long An đau đớn bất lực. Trong khi đó, 4 bàn thắng trong 3 trận liên tiếp của cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2016 Vũ Văn Thanh, kể từ khi anh được HAGL đẩy lên đá tiền đạo, sẽ khiến HLV Hữu Thắng phải cân nhắc vai trò của hậu vệ trái này ở đội tuyển quốc gia và U.23.

Từ vị trí “cầm đèn đỏ” sau vòng 4, ba chiến thắng liên tiếp đã đưa đội bóng phố núi nhảy vọt lên nhóm đầu. Còn với thất bại thứ 5, Long An tiếp tục chôn chân ở đáy bảng. Trong trận đấu cùng giờ, TP.Hồ Chí Minh có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân Thống Nhất, trước một đối thủ trực tiếp khác là XSKT Cần Thơ. Sau bàn thắng “thông nòng” được Long An biếu không trong trận cầu tai tiếng tuần trước, Dyachenko tiếp tục lập công, đánh đầu ghi bàn duy nhất cho chủ nhà ở phút thứ 7. Cần Thơ tiếp tục xếp áp chót chỉ hơn người anh em miền Tây Long An đúng 1 điểm.

Phát biểu sau trận đấu đầu tiên dẫn dắt CLB cũ Long An, tân HLV Minh Phương nói: “Chắc chắn  trong thời gian tới, chúng tôi phải có sự thay đổi để đội bóng có thể chơi tốt hơn. Nhưng hôm nay, các cầu thủ Long An thi đấu rất tốt sau khi xảy ra sự cố vừa qua. Nhân đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã không quay lưng với đội bóng và đặc biệt cảm ơn các cầu thủ của tôi. Họ đã chiến đấu hết sức mình... Tôi có niềm tin ở đội bóng. Tôi sẽ làm hết khả năng của mình để đưa đội nhà trụ hạng thành công. Tài Em là cầu thủ cùng thế hệ của tôi vẫn còn thi đấu, tôi đã có kế hoạch sử dụng Tài Em trong những trận đấu kế tiếp, có thể là ở một vai trò khác”.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều