Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử phạt Long An thế nào đây?

11:02, 20/02/2017

Trước tính chất quá nghiêm trọng và chưa từng có của sự cố trên sân Thống Nhất ở vòng 6 V.League, chiều qua 20-2, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã có công văn gửi Tổng cục TDTT và VFF yêu cầu phải chấn chỉnh ngay V.League...

Trước tính chất quá nghiêm trọng và chưa từng có của sự cố trên sân Thống Nhất ở vòng 6 V.League, chiều qua 20-2, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã có công văn gửi Tổng cục TDTT và VFF yêu cầu phải chấn chỉnh ngay V.League và có những biện pháp xử phạt nghiêm khắc với những hành vi sai trái của CLB Long An. Lãnh đạo VFF và VPF đều thừa nhận đây là sự cố nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu mà còn ảnh hưởng đến cả hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Những hành xử của CLB Long An là thiếu tính chuyên nghiệp, đi ngược với tinh thần thể thao và thể hiện sự không tôn trọng khán giả. Hành vi của toàn bộ 11 cầu thủ Long An là cực kỳ nghiêm trọng nhưng lại chưa có tiền lệ, ngay cả luật FIFA cũng không lường đến.

Cầu thủ Long An bỏ thi đấu để phản đối trọng tài. Ảnh: Internet
Cầu thủ Long An bỏ thi đấu để phản đối trọng tài. Ảnh: Internet

Trong một diễn biến liên quan, chiều cùng ngày, lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Long An cũng có cuộc làm việc với chủ tịch, trưởng đoàn và toàn bộ BHL CLB Long An để nghe tường trình lại vụ việc và nghiêm khắc phê bình tập thể lãnh đạo đội bóng đã không làm tròn chức năng, nhiệm vụ được giao, để các cầu thủ hành động phi thể thao gây bất bình dư luận xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của địa phương cũng như hình ảnh của bóng đá Long An.

Trước đó, sau khi chính thức đưa ra lời xin lỗi đối với VFF, VPF, BTC cùng toàn thể người hâm mộ cả nước, Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm (cũng là em ruột của Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng) đã có đơn gửi HĐQT Công ty cổ phần bóng đá Long An xin từ chức. “Dù HĐQT không đồng ý, tôi sẽ vẫn nhất quyết xin nghỉ. Mặc dù tôi không chỉ đạo các cầu thủ làm như thế, nhưng với tư cách là người đứng đầu CLB nên tôi nhận hết trách nhiệm. Đội bóng có lỗi, người chịu trách nhiệm cao nhất phải từ chức. Đó là văn hóa xin lỗi” - ông Nhiệm khẳng định và nói thêm: “Với tư cách là chủ tịch CLB Long An, tôi thành khẩn nhận khuyết điểm và xin được nói lời xin lỗi chân thành nhất đến với người hâm mộ cả nước, đặc biệt là với CĐV Long An”.

Trong khi chờ án kỷ luật chính thức của VFF, lãnh đạo CLB Long An đã quyết định kỷ luật nội bộ đối với thủ môn Minh Nhựt. Cụ thể, cầu thủ này bị đình chỉ thi đấu 3 trận, cắt tiền thưởng và tiền công lao động (nếu Long An thắng hoặc hòa thì Minh Nhựt sẽ bị mất khoảng 20 triệu trong 3 tuần). Ngoài ra, thủ môn này phải bỏ tiền túi nộp phạt nếu bị VFF kỷ luật. Từ quê nhà ở Long Xuyên (An Giang), Minh Nhựt tâm sự: “Suy nghĩ lại tôi thấy mình bồng bột quá và quá thiếu suy nghĩ ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh đội bóng. Khi đó, anh em trong đội kêu tôi đừng bắt quả 11m, tôi lại nghe lời. Sau khi thua phạt đền rồi, tôi và các đồng đội thêm chán nản nên chẳng còn muốn thi đấu nữa”.

Trường Xuyên - Phương Duy

Tin xem nhiều