Báo Đồng Nai điện tử
En

5 dấu ấn lượt đi V.League 2017

11:04, 23/04/2017

Lượt đi của V.League 2017 đã khép lại với hàng loạt diễn biến khó lường về chuyên môn lẫn hậu trường.

Lượt đi của V.League 2017 đã khép lại với hàng loạt diễn biến khó lường về chuyên môn lẫn hậu trường.

Nguyễn Anh Đức dẫn đầu danh sách vua phá lưới V.League 2017. Nguồn: Internet
Nguyễn Anh Đức dẫn đầu danh sách vua phá lưới V.League 2017. Nguồn: Internet

* Nhà vô địch lượt đi Hà Nội chỉ dẫn đầu 3 vòng

Với làn gió mới đến từ vị tân HLV từng vô địch Cúp C1 châu Âu Petrovic,  FLC Thanh Hóa đã bất bại và dẫn đầu suốt 9 vòng đầu tiên. Phải đến vòng 10 họ mới nhận thất bại đầu tiên 1-2 trên sân Hà Nội FC và mất luôn ngôi đầu về tay đối thủ này. Vòng 12 Thanh Hóa đòi lại, nhưng vòng 13 trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Sài Gòn đã khiến đội bóng xứ Thanh mất chức vô địch lượt đi. Hà Nội đã chứng tỏ bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khi chỉ dẫn đầu 3 vòng nhưng lại cập bến trước nhất, đó là họ còn phải “phân thân” ở AFC Cup 2017 và vẫn còn một trận đá bù vòng 11 gặp XSKT Cần Thơ trong tay.

* “Hiện tượng” Sanna.Khánh Hòa

Không phải 2 đội đầu bảng hay đội bóng giàu tham vọng, được đầu tư mạnh mẽ Than QN, mà S.Khánh Hòa mới là đội thay thế “hiện tượng” Hải Phòng mùa trước. Tiềm lực không dồi dào, lực lượng chỉ trung bình (đầu mùa còn mất chân sút số 1 Uche về tay Thanh Hóa), nhưng dưới sự lèo lái, “liệu cơm gắp mắm” của HLV Võ Đình Tân, S.Khánh Hòa khiến các đối thủ phải ngước nhìn với vị trí thứ 3. Đặc biệt, đội bóng phố biển còn xứng đáng với danh hiệu “vua sân khách” với thành tích bất bại, giành 14 /18 điểm tối đa trong 6 trận làm khách. Trong bối cảnh V.League được coi là cuộc đua kim tiền, S.Khánh Hòa thực sự là tấm gương “con nhà nghèo chịu khó, học giỏi”.

* Long An lập kỷ lục 10 trận toàn thua

Sau 2 trận đầu tiên giành được 4 điểm, Long An trải qua chuỗi 10 trận liên tiếp thất bại. Đặc biệt, “scandal” bỏ đá ở vòng 6 trên sân Thống Nhất thua TP.Hồ Chí Minh 2-5 khiến mất cả giám đốc điều hành, HLV, đội trưởng và thủ môn, là đòn chí mạng giáng xuống đội bóng miền Tây. Phải đến tận vòng đấu cuối cùng, “người thế vai” - HLV Nguyễn Minh Phương mới có 1 điểm đầu tiên sau 7 trận cầm quân.

* Trọng tài chịu áp lực nặng nề

Một loạt động thái quyết liệt được VPF thực hiện trước mùa giải nhằm cải thiện công tác trọng tài, nhưng đây tiếp tục là vấn đề đau đầu của BTC. Ít nhất 7 sự cố nghiêm trọng liên quan đến trọng tài đã xảy ra, có sai có đúng, nhưng nó đã làm sứt mẻ hình ảnh giải đấu và uy tín của giới “cầm cân, nảy mực”. Chưa bao giờ các trọng tài tại V.League lại chịu áp lực tâm lý nặng nề, ra sân mà “tim đập, chân run” đến thế.

* “Vua phá lưới” nội

Với pha lập công trong trận hòa 2-2 trước Hải Phòng, tiền đạo Nguyễn Anh Đức của B.Bình Dương đã trở thành “vua phá lưới” luợt đi với 8 bàn thắng, vượt qua những chân sút ngoại Hoàng Vũ Samson, Stevens, Uche (7 bàn) hay Diao, Nsi, Patiyo... Chuyện hiếm có kể từ khi V.League “mở cửa”.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều