Báo Đồng Nai điện tử
En

Châu Âu cũng nổi điên vì trọng tài

12:04, 22/04/2017

"Vấn nạn" trọng tài ở V.League đã lây lan sang cả trời Âu. Cứ như "ma ám", kể từ vòng đấu loại trực tiếp của Champions League các ông vua sân cỏ Tây liên tiếp mắc sai lầm, mà toàn là những sai lầm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu và số phận các đội bóng.

“Vấn nạn” trọng tài ở V.League đã lây lan sang cả trời Âu. Cứ như “ma ám”, kể từ vòng đấu loại trực tiếp của Champions League các ông vua sân cỏ Tây liên tiếp mắc sai lầm, mà toàn là những sai lầm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu và số phận các đội bóng.

Trọng tài Aytekin có nhiều phán quyết gây tranh cãi ở trận Barca 6-1 PSG. Ảnh: Reuters.
Trọng tài Aytekin có nhiều phán quyết gây tranh cãi ở trận Barca 6-1 PSG. Ảnh: Reuters.

Đầu tiên là trận lượt về vòng 1/8, trong cuộc lội ngược dòng thế kỷ của Barcelona trước PSG có sự góp sức không nhỏ của trọng tài người Đức Deniz Aytekin. Trước khi Suarez ghi bàn mở tỷ số, bóng đã đi qua vạch vôi nhưng trọng tài không phát hiện, tiếp đến ông đã bỏ qua quả penalty cho PSG khi bóng đã rõ ràng chạm tay của Mascherano, bất chấp sự phản đối của các cầu thủ đội khách. Trong khi đó, cả 2 quả phạt đền cho Barcelona đều gây tranh cãi khi hậu vệ Meunier của PSG không cố tình cản ngã Neymar mà tiền đạo người Brasil bị mất đà nên tự té, còn tình huống sau Suarez đã “thuốc” trọng tài bằng cú ngã đầy nghệ thuật (ăn vạ vốn là sở trường nổi tiếng của tiền đạo người Urugoay khi còn chơi cho Liverpool mà trọng tài nào ở Anh cũng quá rành).

Nghiêm trọng hơn khi có đến 3/4 trận tứ kết lượt đi trọng tài đều mắc sai lầm. Trận Dortmund - Monaco, trợ lý và trọng tài người Ý Orsato đã không phát hiện Mbappe Lottin việt vị khi bóng trúng đùi anh bay vào lưới trong bàn mở tỷ số và cũng khởi đầu cho chiến thắng 3-2 của Monaco.

Tiếp đến trong trận Bayern Munich - Real 1-2, một trọng tài người Ý khác, ông Nicola Rizzoli, đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi cho đội chủ nhà Bayern hưởng quả phạt đền vào cuối hiệp 1, nhưng pha quay chậm cho thấy hậu vệ Carvajal của Real dùng ngực đỡ bóng chứ không hề chạm tay. Rất may là trên chấm 11m, Vidal đã đá lên trời.

Còn ở trận Atletico Madrid - Leicester, bàn thắng duy nhất của Griezmann là từ quả phạt đền “tưởng tượng” của trọng tài người Thụy Điển Jonas Eriksson khi ông đã kéo pha phạm lỗi từ ngoài vào trong vùng cấm. Chính sai lầm này đã đưa Atletico vào bán kết, đồng thời ngăn không cho Leicester viết tiếp câu chuyện cổ tích (trận lượt về hòa 1-1).

Nhưng đỉnh điểm khiến Champions League mùa này nổi sóng là trận tứ kết lượt về Real - Bayern. Không phải Ronaldo mà chính vị trọng tài 41 tuổi người Hungary Viktor Kassai mới hạ gục nhà vô địch Đức. Ông Kassai đã mắc hàng loạt sai lầm và đều có lợi cho đội chủ nhà. Chiếc thẻ vàng thứ hai đuổi Vidal là oan ức khi anh xoạc bóng chính xác và hoàn toàn không phạm lỗi (trong khi trước đó Casemiro của Real có pha phạm lỗi nguy hiểm với Robben xứng đáng nhận thẻ vàng thứ 2 thì lại được bỏ qua). Còn cả 2 bàn thắng quyết định của Ronaldo trong hiệp phụ đều trong tư thế việt vị (ở bàn thứ 4 Ronaldo còn nhìn về phía trọng tài trước khi ăn mừng). “Truy cứu lý lịch” người ta thấy vị trọng tài người Hung này từng dính rất nhiều cú “phốt”, không hiểu sao UEFA vẫn tin dùng.

Champions League đã tiến đến vòng bán kết để quyết định 2 chiếc vé vào chơi trận cuối cùng tranh chức vô địch. Liệu còn những bê bối nào nữa?

Dương Cầm

Tin xem nhiều