Báo Đồng Nai điện tử
En

Long An chặn đứng chuỗi 10 trận toàn thua

11:04, 16/04/2017

Sau đúng 3 tháng, kể từ trận hòa 1-1 trên sân nhà trước B.Bình Dương ở vòng 2 và 7 trận cầm quân của HLV Minh Phương, phải đến vòng đấu cuối cùng của lượt đi V.League, Long An mới có thêm 1 điểm.

Sau đúng 3 tháng, kể từ trận hòa 1-1 trên sân nhà trước B.Bình Dương ở vòng 2 và 7 trận cầm quân của HLV Minh Phương, phải đến vòng đấu cuối cùng của lượt đi V.League, Long An mới có thêm 1 điểm. Trong 90 ngày dài ấy là chuỗi 10 trận thất bại liên tiếp, 29 lần vào lưới nhặt bóng (trung bình mỗi trận nhận 3 bàn thua), trong khi chỉ có thêm 9 bàn thắng.

Long An chấm dứt chuỗi 10 trận thất bại liên tiếp. (Nguồn: Tuoitre)
Long An chấm dứt chuỗi 10 trận thất bại liên tiếp. (Nguồn: Tuoitre)

Trận hòa 1-1 của đội chót bảng càng có ý nghĩa tinh thần to lớn khi giành được ngay trên sân của một trong các ứng cử viên mùa này: Quảng Nam và trong bối cảnh không có chân sút số 1 Oseni, lại bị dẫn trước từ phút 30. Rất đáng khen cho tinh thần của đội bóng miền Tây Nam bộ. Chuỗi trận thất bại nặng nề có thể đánh gục ý chí phản kháng, làm ngã tay chèo của bất cứ đội bóng nào, nhưng Long An vẫn chiến đấu tới cùng. Họ thua vì chuyên môn chứ nhất định không thua về tinh thần. Xem ra vận hạn cũng dường như đã thôi đeo đuổi thầy trò Minh Phương với bàn gỡ hòa có phần may mắn khi để bóng chạm tay Phan Thanh Hưng trong vùng cấm trong tình huống hoàn toàn không bị ai tranh chấp.

Niềm vui cắt mạch “kỷ lục” buồn có đôi chút không trọn vẹn khi đối thủ trực tiếp Cần Thơ cũng có cuộc ngược dòng kiếm thêm 1 điểm trước SHB.ĐN để tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm, nhưng lượt về với sự bổ sung của 7 cái tên mới đã được nhắm đến, sẽ là một Long An khác?

Dương Cầm

 

Tin xem nhiều