Báo Đồng Nai điện tử
En

Đả bại Thái Lan, U.15 Việt Nam sánh ngang kỷ lục vô địch

11:07, 23/07/2017

Tối 22-7 trên SVĐ Chonuri, 2 "kỳ phùng địch thủ" khu vực Thái Lan và Việt Nam đã cống hiến trận chung kết Giải U.15 Đông Nam Á 2017 đẹp mắt và ngang ngửa. Bất chấp sự cổ vũ của hàng ngàn CĐV chủ nhà, U.15 Việt Nam đã chơi một trận đấu sòng phẳng. Bất phân thắng bại không tỷ số sau 2 hiệp đấu, bước vào loạt sút luân lưu 11m cân não, với sự xuất sắc của thủ môn Duy Dũng bằng 2 pha cản phá thành công...

Tối 22-7 trên SVĐ Chonuri, 2 “kỳ phùng địch thủ” khu vực Thái Lan và Việt Nam đã cống hiến trận chung kết Giải U.15 Đông Nam Á 2017 đẹp mắt và ngang ngửa. Bất chấp sự cổ vũ của hàng ngàn CĐV chủ nhà, U.15 Việt Nam đã chơi một trận đấu sòng phẳng. Bất phân thắng bại không tỷ số sau 2 hiệp đấu, bước vào loạt sút luân lưu 11m cân não, với sự xuất sắc của thủ môn Duy Dũng bằng 2 pha cản phá thành công, U.15 Việt Nam đã giành chiến thắng 4-2. Sau trận đấu, HLV trưởng U.15 Thái Lan Salvador Garcia (người Tây Ban Nha) cũng phải thừa nhận: “Xin chúc mừng chiến thắng của Việt Nam. Họ đã chơi một trận quá tốt, thường xuyên gây áp lực, hướng trận đấu theo một kịch bản không ai ngờ tới và thể hiện bản lĩnh ở loạt sút luân lưu...”.

U15 Việt Nam vô địch giải bóng đá U15 Đông Nam Á (AFF) 2017
U15 Việt Nam vô địch giải bóng đá U15 Đông Nam Á (AFF) 2017

Sau 7 năm, chức vô địch Đông Nam Á sân chơi U.15 (trước đây là U.16) mới lại trở về với bóng đá Việt Nam và với thành tích này Việt Nam đã sánh ngang kỷ lục 3 lần đăng quang của đại kình địch Thái ở giải đấu này. Với tập hợp 6 gương mặt của PVF, 6 Viettel, 4 Hà Nội, 4 SLNA cùng 3 cầu thủ của Bình Dương, Nam Định và Đà Nẵng, tất cả cùng sinh năm 2002; đây là kết quả vượt ngoài chờ đợi khi chỉ tiêu của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chỉ là phấn đấu vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, thành tích này hoàn toàn xứng đáng khi U.15 Việt Nam giành 7 trận toàn thắng, trong đó đánh bại cả 2 đội mạnh nhất giải ĐKVĐ Australia và chủ nhà Thái Lan ở bán kết và chung kết, là đội ghi nhiều bàn thắng thứ 2 (18 bàn, chỉ sau Australia: 27 bàn) và thủng lưới ít nhất (2 bàn, bằng với Thái Lan).

Ngay bản thân vị HLV trưởng mới 38 tuổi Vũ Hồng Việt, người chưa có tên tuổi, thành tích gì, cũng không nhận được mấy tin tưởng. Chính vì vậy, cựu cầu thủ Hà Nội ACB, Hòa Phát không giấu được sung sướng: “Tôi quá hạnh phúc với chiến thắng này. Các học trò của tôi đã chiến đấu rất quả cảm, thể hiện bản lĩnh thi đấu rất tốt. Các em càng chơi càng hay”. Ông cũng thừa nhận đã nhận được sự hỗ trợ về mặt chuyên môn của Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede và HLV đội tuyển U.20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn, đặc biệt là công lao của chuyên gia thể lực Martin Forkel đã giúp các cầu thủ U.15 Việt Nam có được nền tảng thể lực sung mãn.

Chức vô địch Đông Nam Á là bước tạo đà để hướng tới vòng loại U.16 châu Á 2018 vào tháng 9 tới ở Mông Cổ (Việt Nam và Australia lại cùng bảng I). Ở sân chơi châu lục này (từ 2006 trở về trước là U17) bóng đá trẻ Việt Nam đã 6 lần vào VCK, năm 2016 tại Ấn Độ U.16 Việt Nam từng vào đến tứ kết.

Dương Cầm

Tin xem nhiều