Báo Đồng Nai điện tử
En

U.22 Việt Nam đi tiếp bằng vé tốp 6 đội nhì bảng tốt nhất

11:07, 23/07/2017

SVĐ Thống Nhất không còn một chỗ trống, nhiều giờ trước trận "chung kết" bảng I vé chợ đen tăng chóng mặt.

SVĐ Thống Nhất không còn một chỗ trống, nhiều giờ trước trận “chung kết” bảng I vé chợ đen tăng chóng mặt.

Pha tranh bóng giữa Công Phượng (áo trắng) và Lee Jin-hyun
Pha tranh bóng giữa Công Phượng (áo trắng) và Lee Jin-hyun

U.22 Việt Nam có sự trở lại của tất cả hảo thủ ở trận ra quân, trong đó với bộ 3 tam giác: Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, phía trên HLV Hữu Thắng phải “hy sinh” vị trí tiền vệ phòng ngự để kéo Duy Mạnh về đá trung vệ. Về phía U.22 Hàn Quốc, chỉ có một cửa phải thắng HLV Chung Jung Yong-yeong tung ra đội hình mạnh nhất với sơ đồ tấn công 3-5-2, đặc biệt lần đầu tiên có sự xuất hiện của tiền vệ Kim Jin-ya và đẩy Lee Sang-heon lên đá cặp tiền đạo với Cho Young-wook thay cho số 9 Park Seong-bu.

Tuy nhiên ngoài thể hình và chiều cao, các cầu thủ trẻ xứ kim chi cho thấy không có gì ghê gớm, hơn hẳn Việt Nam. Chủ động chơi an toàn với đội hình thấp nhưng chính đội chủ nhà sớm có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Văn Thanh dứt điểm sát mép xà ngang buộc thủ môn Hàn Quốc phải vươn hết người đẩy bóng chịu phạt góc. Thật đáng tiếc trong thế trận ngang ngửa như vậy, phút 20 thủ môn Tiến Dũng lại mắc sai lầm tai hại khi băng ra đón quả phạt treo vào vùng cấm không chính xác, để Lee Sang-heon đưa bóng vào cầu môn trống trong sự ngỡ ngàng của đồng đội, nhưng chỉ mất 12 phút để U.22 có bàn gỡ. Bị nhận diện kèm chặt từ đầu trận nhưng chỉ với một giây lóe sáng Quang Hải làm tường, bật nhanh cho Công Phượng đi bóng ngang vùng cấm và tung cú sút chân phải hiểm hóc ghi bàn thứ 4 trong giải và san hòa 1-1.

Những tưởng tỷ số có lợi này sẽ được giữ hết hiệp I, nhưng chủ nhà lại để thua không đáng. Phút 41 trong khi trung vệ Tiến Dũng phải rời sân để chăm sóc vết thương cằm thì Cho Young-wook và Hwang Inbeom có pha phối hợp bật tường vào đúng ngay vị trí của đội trưởng Việt Nam để lại, lần thứ 2 vươn lên dẫn trước.

Hiệp II, HLV Hữu Thắng đưa trung vệ Hoàng Văn Khánh vào thay Tuấn Anh để trả Duy Mạnh lên tiền vệ phòng ngự, rồi tiền đạo Hồ Tuấn Tài thế chỗ Đức Chinh trận này khá mờ nhạt. Quyết tìm bàn gỡ hòa để lấy suất vé trực tiếp đầu bảng và chơi hay hơn hẳn, Việt Nam tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng đều không tận dụng được.

Thua 1-2, kém chỉ 1 điểm đội chủ nhà đành trả lại ngôi đầu bảng I cho Hàn Quốc. Tuy nhiên với 3 điểm và hiệu số 5/2 (sau khi bỏ kết quả thắng đội chót bảng Macao 8-1), U.22 Việt Nam vẫn tràn trề cơ hội là một trong 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đi tiếp (vì ở bảng J đội chủ nhà của VCK Trung Quốc bất ngờ thắng Nhật Bản 2-1 để giành ngôi đầu).

Đông Kha

Tin xem nhiều