Báo Đồng Nai điện tử
En

"Bầu" Đức đánh cược với SEA Games 29

11:08, 02/08/2017

Có lẽ chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức là người khát khao, nung nấu quyết tâm giành tấm HCV bóng đá nam SEA Games nhất.

Có lẽ chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức là người khát khao, nung nấu quyết tâm giành tấm HCV bóng đá nam SEA Games nhất.

Trong chuyến thăm đội tuyển U.23 Việt Nam vào tháng 10-2011, bầu Đức tuyên bố thưởng 500 ngàn USD cho HCV SEA Games 26.
Trong chuyến thăm đội tuyển U.23 Việt Nam vào tháng 10-2011, bầu Đức tuyên bố thưởng 500 ngàn USD cho HCV SEA Games 26.

Sau cú “cầm vàng mà để vàng rơi” ở trận chung kết SEA Games 2009 tại Lào, 2 năm sau khi đội tuyển U.23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức Falko Goezt tập trung tại Hàm Rồng (Gia Lai) chuẩn bị cho SEA Games 2011; “bầu” Đức đã gây chấn động với tuyên bố mức thưởng kỷ lục nửa triệu USD cho chiếc HCV (theo tỷ giá hiện tại với tổng cộng 1 triệu USD, mỗi cầu thủ sẽ nhận được hơn 1 tỷ đồng). Nhưng ở SEA Games năm đó, U.23 Việt Nam thất bại trước chủ nhà Indonesia ở bán kết và thua luôn Myanmar nặng nề 1-4 ở trận tranh HCĐ, trắng tay!

Trước đó (tháng 10-2007) “ông bầu” HAGL đã bắt tay với Arsenal và JMG, đổ cả triệu USD mở học viện bóng đá cũng nhắm hướng đến mục tiêu chinh phục vàng SEA Games. Suốt thời niên thiếu, những Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng... luôn được “chú Đức” truyền đạt, chia sẻ ước mơ cháy bỏng này. Thậm chí, ông từng muốn VFF “bê” luôn đội tuyển U.19 “HAGL và phần còn lại” giành vé dự VCK U.19 châu Á 2014 đến SEA Games 2015. Chính vì HLV Miura không đáp ứng “nguyện vọng” này (chỉ dùng hạn chế các cầu thủ HAGL) mà nhà cầm quân người Nhật bị “bầu” Đức chê bai đủ đường và cuối cùng bằng tư cách Phó chủ tịch VFF đã gây sức ép để ông này phải ra đi trước thời hạn.

“Người được chọn” HLV Hữu Thắng rất được ông Đức yêu mến, ủng hộ. Đáp lại, nhà cầm quân người Hà Tĩnh không chỉ “rộng cửa”, trọng dụng hết mức có thể quân HAGL mà còn lấy lối chơi sở trường, ưa thích của học viện “bầu” Đức làm chủ đạo cho đội tuyển. Tạo điều kiện hỗ trợ hết mình cho Hữu Thắng hướng đến chiến dịch SEA Games 29, Chủ tịch CLB HAGL đã từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng cho mượn thêm 1 năm của 2 CLB Nhật Bản Mito HollyHock và Yokohama để Công Phượng, Tuấn Anh về nước, có điều kiện thường xuyên thi đấu và tập trung cùng đội tuyển U.22. Mới nhất, ông cũng từ chối cho Vũ Văn Thanh sang châu Âu thi đấu cho Vojvodina, dù đội bóng Serbia sẽ dự Europa League này đích thân có thư mời mà không cần thử việc.

Như vậy tính luôn cả Xuân Trường, U.22 Việt Nam sẽ đến SEA Games 29 với “hồn cốt” đội bóng phố núi khi có đến 7 cái tên (nếu thủ môn Văn Trường và hậu vệ A Hoàng không lỡ hẹn vì chấn thương, con số sẽ là 9), trong đó có đến 6 gương mặt là nòng cốt của đội hình chính (người duy nhất dự bị là Đông Triều). Xứng đáng thôi khi tại vòng loại U.23 châu Á 2018, 5 cầu thủ của HAGL đã góp 9/13 bàn thắng (Công Phượng (4 bàn), Văn Toàn (2); Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, mỗi người 1 bàn).

Thỏa lòng toại nguyện, sau trận gặp U.22 Hàn Quốc dù thầy trò Hữu Thắng thua, nhưng “bầu” Đức vẫn phấn khích móc tiền túi thưởng “nóng” 1 tỷ đồng vì “xem sướng thì tôi thưởng thôi”! Chưa dừng lại, ông còn tuyên bố xanh rờn: “Bây giờ không vô địch thì còn đợi đến bao giờ. Nếu không giành vàng ở SEA Games 29 thì bản thân tôi xin nghỉ Phó chủ tịch VFF. Không chỉ tôi mà các vị lãnh đạo VFF cũng nên nghỉ để người khác lên thay”(!).

Có thể thấy, “bầu” Đức đang đem uy tín cùng tâm huyết nung nấu 10 năm của mình đặt cược hết vào kỳ SEA Games này - kỳ SEA Games cuối cùng của những đứa con cưng thuộc lứa đầu tiên Học viện HAGL Arsenal JMG. Nếu bóng đá Việt Nam hoàn thành “Giấc mơ vàng” sau hơn nửa thế kỷ, ông xứng đáng là người hùng được ghi công, bằng không có lẽ nỗi thất vọng sẽ sâu hơn ai hết.

Đông Kha

Tin xem nhiều