Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày quyết định của bóng đá

06:08, 22/08/2017

Vào lúc 15 giờ hôm nay 22-8, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận "chung kết" xác định sớm chủ nhân tấm HCV trước Thái Lan. Tiếp đó 19 giờ 45, tuyển U.22 nam đối đầu Indonesia quyết định chiếc vé vào bán kết.

Vào lúc 15 giờ hôm nay 22-8, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận “chung kết” xác định sớm chủ nhân tấm HCV trước Thái Lan. Tiếp đó 19 giờ 45, tuyển U.22 nam đối đầu Indonesia quyết định chiếc vé vào bán kết.

Thắng giòn giã sau 3 trận nhưng đối thủ lớn của U.22 Việt Nam lại ở phía trước.
Thắng giòn giã sau 3 trận nhưng đối thủ lớn của U.22 Việt Nam lại ở phía trước.

Cho dù U.22 Việt Nam vẫn bị chê trách về khả năng dứt điểm khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, nhưng 12 bàn thắng qua 3 trận - đều đặn 4 bàn/trận, là con số biết nói. Đúng, lịch đấu thuận lợi khi 3 đối thủ đầu tiên đều dưới đẳng cấp, nhưng hãy xem Thái Lan, Indonesia chật vật như thế nào. Phải sau gần 1 giờ đồng hồ, Thái mới tìm được bàn thắng duy nhất vào lưới Timor Leste, còn 2/3 bàn thắng trước Campuchia là do đối phương tự thua (thủ môn phá bóng bật chân Picha và quả penalty); còn Indo “chỉ” thắng Philippines 3 bàn và “bầm giập” 1-0 trước Timor trong trận cầu “nội chiến” suýt vỡ. Không nghi ngờ gì nữa, U.22 Việt Nam là đội có hàng công ấn tượng, đa dạng nhất tại Malaysia cho đến lúc này. Trong đó, Công Phượng (đã có 4 pha lập công và 2 đường kiến tạo) với phong độ và sự tự tin cực cao cùng sự hỗ trợ ăn ý của các đồng đội HAGL, thực sự là “ngôi sao”, như đây sẽ là kỳ SEA Games của anh.

Trong trận “chung kết” bảng A tối 21-8, U.22 Malaysia đã thắng Myanmar 3-1, chắc chắn giành ngôi đầu. Như vậy nếu chiếm ngôi đầu bảng B, Việt Nam sẽ có cơ hội phục hận Myanmar ở bán kết SEA Games 28.

Không chỉ vậy, chưa có giải đấu nào mà năng lực giữa các vị trí, giữa cầu thủ chính thức và dự bị lại hầu như không có sự chênh lệch như vậy. Điều này giúp HLV Hữu Thắng có nhiều phương án lựa chọn, tiếp cận trận đấu, kể cả từng thời điểm. Lối chơi của đội cũng nhịp nhàng, trơn tru hơn qua từng trận.

Tuy nhiên, tối nay Indonesia mới thực sự là “lửa” để thử U.22 Việt Nam có phải là “vàng” thật hay không. 3 trận đã qua cho thấy ĐKVĐ Thái Lan tại SEA Games này không thật mạnh về cả lối chơi và con người như e ngại, Indonesia mới là đối thủ đáng gờm nhất ở bảng B của Việt Nam. Khả năng kiểm soát bóng, phối hợp nhóm của Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn... sẽ gặp thử thách lớn trước lối chơi quyết liệt, mạnh mẽ, rất nhanh, rất tốc độ dựa trên nền tảng thể lực cực tốt của Indonesia.

Trước đối thủ như vậy, thận trọng sẽ là không thừa nếu như U.22 Việt Nam chơi với 5 tiền vệ theo sơ đồ 4-1-4-1, trong đó Duy Mạnh đóng vai trò mỏ neo. Khả năng tranh chấp mạnh mẽ, quyết liệt của trung vệ Đình Trọng trước Campuchia cho thấy anh thích hợp đá cặp với Tiến Dũng hơn Văn Khánh. Nếu Việt Nam có sự trở lại của Xuân Trường và Văn Hậu thì Indonesia gặp mất mát lớn khi tiền vệ Evan Dimas (mệnh danh “Messi” Indo) bị treo giò vì 2 thẻ vàng. Ngoài ra, thủ môn Kartika gặp chấn thương trong trận gặp Timor Leste cũng chưa biết có kịp bình phục hay không.

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều