Báo Đồng Nai điện tử
En

Người hâm mộ tin tưởng U22 Việt Nam sẽ có khởi đầu thuận lợi

12:08, 15/08/2017

Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 năm 2017 (SEA Games 29) sẽ chính thức khai mạc vào tối 19/8.
 

Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 năm 2017 (SEA Games 29) sẽ chính thức khai mạc vào tối 19/8.

 Các tuyển thủ chạy khởi động trước khi vào buổi tập. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Các tuyển thủ chạy khởi động trước khi vào buổi tập. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Trước khi ngọn đuốc của SEA Games 29 được thắp sáng, đã có một số môn khởi tranh như bóng đá, bóng nước, bắn cung…, trong đó, bóng đá vẫn luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhiều người hâm mộ cả nước, đây cũng là môn khởi tranh đầu tiên tại SEA Games 29. 

Tối 14/8, các cầu thủ bóng đá nam bảng A đã bước vào 2 trận tranh tài đầu tiên giữa U22 Myanmar và Singapore; U22 chủ nhà Malaysia và Brunei.

Giới chuyên môn đã dự đoán đúng kết quả cả 2 trận đấu với phần thắng đương nhiên thuộc về U22 Myanmar và chủ nhà Malaysia.

Cả 2 đội giành chiến thắng đều ở "cửa trên.” Sau trận đấu đầu tiên, U22 Myanmar và Malaysia đều "thu hoạch" được 3 điểm.

Theo lịch thi đấu môn bóng đá nam tại SEA Games lần này, U22 Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ khá mạnh như U22 Philippines, Indonesia, Thái Lan cùng 2 đội bóng vừa tầm là Timor Leste và Campuchia.

Việc đối đầu với các đối thủ yếu hơn mình như Timor Leste vào ngày 15/8 và Campuchia ngày 17/8 sẽ phần nào giúp thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng có được cảm giác bóng, tự tin hơn trước khi đối đầu với Philippines, Thái Lan và Indonesia.

Người hâm mộ bóng đá trong cả nước luôn mong muốn U22 Việt Nam sẽ có khởi đầu thuận lợi.

Là cổ động viên nhiệt tình, anh Cao Văn Hoàng ở ngõ Mai Hương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cho biết, anh vẫn luôn dõi theo từng bước đi của đội tuyển U22 Việt Nam, từ việc chốt danh sách các cầu thủ tham dự, đến việc thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng tập luyện dưới mưa trên đất khách.

Những người hâm mộ như anh Hoàng luôn khâm phục và tin tưởng đội tuyển U22 Việt Nam sẽ giành chiến thắng, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Anh Hoàng cũng c​hia sẻ, qua theo dõi U22 Việt Nam thi đấu mấy trận gần đây có thể thấy thể lực và kỹ thuật chuyên môn của các cầu thủ đã được cải thiện rõ rệt. Tại trận thắng thuyết phục 1-0 trước Tuyển các Ngôi sao K.League của Hàn Quốc, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đã tận dụng tốt cơ hội ghi bàn, thể lực các cầu thủ bền bỉ thi đấu từ đầu đến cuối trận.

Đây thực sự là sự cố gắng vượt bậc của từng cầu thủ cũng như Ban huấn luyện trong việc chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 29.

Chính nhờ vậy, U22 Việt Nam được đánh giá có phần nhỉnh hơn các đối thủ trong bảng đấu về tốc độ đi bóng và sức bền thể lực.

Ngoài ra, U22 Việt Nam có thể khai thác tối đa các pha phản công nhanh, chiếm lĩnh không gian và "khuấy đảo" hàng phòng thủ đối phương sẽ là "vũ khí" nguy hiểm mà nhiều đội bóng phải dè chừng.

Phó Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao quần chúng, Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Danh Tuấn nêu rõ: Đã từ rất lâu, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong mỏi tấm huy chương vàng tại SEA Games.

Ở các kỳ đại hội trước, dù đội tuyển Việt Nam đã từng 4 lần vào chung kết ở các năm 1995, 2003, 2005 và 2009 nhưng đều ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ hai với huy chương bạc.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, U22 Việt Nam dự SEA Games 29 với một tập thể đồng đều, sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực, chuyên môn.

Với dàn cầu thủ đầy tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…, ông Đặng Danh Tuấn tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ tỏa sáng tại SEA Games lần này.

Trước tiên, U22 Việt Nam sẽ phải thể hiện được bản lĩnh trước Timor Leste - một đội bóng đã từng thắng đậm với tỷ số 7-1 trước U22 Macau.

Tuy nhiên, Timor Leste lại để thua U22 Việt Nam với tỷ số 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2018 vừa diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chiều 15/8, cả hai sẽ có cuộc tái ngộ ở đấu trường SEA Games 29 và lần này 2 đội đã quá hiểu về lối chơi, sức mạnh của đối phương, nên việc áp đặt lối đá sẽ không dễ triển khai.

Người hâm mộ cùng giới chuyên môn trong nước nhận định, U22 Việt Nam với đội hình chuẩn khi ra sân sẽ không khó giành được chiến thắng đầu tay tại SEA Games 29./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích