Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhịp đập SEA Games 29

12:08, 19/08/2017

Diễn ra trong bối cảnh kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và 60 năm Quốc khánh Malaysia nên hiếm có kỳ SEA Games nào mà công tác an ninh được đặt nặng đến thế.

 - Công tác an ninh được tăng cường tối đa: Diễn ra trong bối cảnh kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và 60 năm Quốc khánh Malaysia nên hiếm có kỳ SEA Games nào mà công tác an ninh được đặt nặng đến thế. Nước chủ nhà đã huy động 12 ngàn nhân viên an ninh, trong đó có 2 lực lượng đặc nhiệm Special Action Unit và Komander 69, đồng thời lần đầu tiên đưa những thiết bị bức xạ vào sử dụng để phát hiện vật liệu nổ. Khủng bố cũng là một mối lo tại Malaysia, từ năm 2013 đến nay đã có 258 người Mã và 52 người nước ngoài tại đây bị bắt vì bị nghi ngờ dính líu đến IS.

- Đoàn thể thao Việt Nam ở tại 18 khách sạn. Cũng như SEA Games 2001, SEA Games 2017 nước chủ nhà không xây dựng làng VĐV. Thay vào đó, một khái niệm “làng trong thành phố”, các HLV, VĐV và quan chức của 11 đoàn được bố trí ở 33 khách sạn gần địa điểm thi đấu với những quy định vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt. Riêng đoàn thể thao Việt Nam phải ở rải rác 18 khách sạn tại Kuala Lumpur. Đại bản doanh của đoàn nằm là khách sạn 4 sao Berjaya Times Square Hotel. Đây cũng là nơi đóng quân của đội tuyển bóng đá U.22 nam. Cá biệt điền kinh phải chia ra ở đến 3 nơi. Bất tiện này khiến đã xảy ra nhiều trường hợp dở khóc dở cười như đội tuyển bóng đá nữ phải ở phân tán từ tầng 18 đến tầng 43 nên sinh hoạt, thông tin với nhau rất khó khăn. Cá biệt đội tuyển bóng đá futsal nữ thậm chí phải ngủ 2 người một giường trong những ngày đầu tiên.

- 700 VĐV được kiểm tra doping ngẫu nhiên. So với SEA Games 28 ở Singapore là 2 ngàn trường hợp, tuy nhiên đây là kỳ SEA Games 29 đầu tiên mà BTC tiến hành xét nghiệm doping đặc hiệu, kiểm tra chuyên sâu hơn. Chính vì vậy, các VĐV Việt Nam được khuyến cáo không ăn uống bên ngoài, bởi ngay cả việc ăn thịt heo cũng có thể bị dính doping do chất tạo nạc cũng nằm trong danh mục chất cấm.

Trường Xuyên (từ Malaysia)

Tin xem nhiều