Báo Đồng Nai điện tử
En

SEA Games 29: Tuyển U22 Thái Lan khủng hoảng về nhân sự

03:08, 08/08/2017

Ban huấn luyện đội tuyển U22 Thái Lan đang phải chật vật với bài toán nhân sự khi ngày khai màn SEA Games 29 đã ở rất gần. 

Ban huấn luyện đội tuyển U22 Thái Lan đang phải chật vật với bài toán nhân sự khi ngày khai màn SEA Games 29 đã ở rất gần. 

Đội hình U22 Thái Lan chuẩn bị tham dự SEA Games 29. (Nguồn: FA Thailand)
Đội hình U22 Thái Lan chuẩn bị tham dự SEA Games 29. (Nguồn: FA Thailand)
Trong buổi họp báo tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Thái Lan chiều 7/8, Ban huấn luyện đội tuyển U22 nước này cho biết ngoài việc thủ môn Rattanai Songsangchan phải nói lời chia tay sớm với giải đấu do không kịp bình phục chấn thương, 3 cầu thủ trụ cột khác của U22 Thái Lan cũng đang bị chấn thương nghiêm trọng, gồm hậu vệ Suriya Singmui, tiền vệ Chaiwat Buran và tiền đạo Chenrop Samphaodi. 

Theo huấn luyện viên trưởng đội tuyển U22 Thái Lan Worawut Srimakha, cả 3 ca chấn thương này đều đang có những diễn biến hết sức phức tạp: "Chúng tôi cần có thêm nhiều kết quả xét nghiệm nữa mới có thể đưa ra được kết quả cuối cùng. Hy vọng, U22 Thái Lan sẽ không phải chịu thêm bất kỳ sự thiếu hụt nào về mặt nhân sự." 

Trong số những trường hợp kể trên, Chaiyawat Buran và Chenrop Samphaodi đều đang đóng vai trò rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của U22 Thái Lan. Phong độ gần đây của Samphaodi là rất ấn tượng khi anh lập cú đúp, góp phần giúp U22 Thái Lan giành vé tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. 

Từng góp mặt trong đội hình U23 Thái Lan chinh chiến tại SEA Games 28 và giải vô địch U23 châu Á 2016, Samphaodi chính là niềm hy vọng số 1 của U22 Thái Lan trong hành trình bảo vệ ngôi vương SEA Games lần này. 

Trong khi đó, Chaiyawat Buran được báo thể thao danh tiếng FourFourTwo đánh giá là "cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ bậc nhất ở U22 Thái Lan vào thời điểm hiện tại." Việc từng được khoác áo ở 3 đội bóng đình đám là SCG Muang Thong United, Pattaya United và Chiangrai Utd đã giúp cho lối chơi của Buran già dặn hơn nhiều so với tuổi 21 của anh. 

Dù đang trong tình cảnh khủng hoảng nhân sự, ông Srimakha cho biết mục tiêu giành Vàng của U22 Thái Lan sẽ vẫn giữ nguyên và dàn cầu thủ còn lại cũng là một tập thể giàu tiềm năng. Vị chiến lược gia 45 tuổi cho biết: “Trong năm ngày tập trung cuối cùng này, toàn đội phải nỗ lực hết sức có thể. Mọi yếu tố về tinh thần và thể lực cần được cải thiện. Đặc biệt, các cầu thủ sẽ bị hạn chế sử dụng điện thoại suốt quá trình tập trung." 

Ông thậm chí tuyên bố sẵn sàng từ bỏ lối chơi hoa mỹ để các cầu thủ xứ Chùa Vàng có thể giành ngôi vô địch SEA Games 29. 

Tại bảng B, huấn luyện viên của U22 Thái Lan đánh giá cao nhất U22 Indonesia và U22 Việt Nam. Ông nhấn mạnh: “Một lịch đấu không hề dễ dàng. Chúng tôi phải làm việc cật lực ngay từ trận đấu đầu tiên gặp Indonesia. Gặp họ không hề dễ dàng như trong trận đấu tại vòng loại U23 châu Á 2018. Trận đấu nặng nề nhất là gặp Việt Nam ở lượt cuối. Chúng tôi phải chơi tốt từ những trận đầu tiên để đến khi gặp Việt Nam mọi thứ đã được giải quyết ổn thỏa. Điều kiện thể lực phải được đảm bảo bởi vì đối thủ là Việt Nam. Chúng tôi chưa bao giờ đánh giá thấp đội tuyển này.” 

Theo kế hoạch, các cầu thủ U22 Thái Lan sẽ có trận giao hữu với Eastern FC (Hong Kong/Trung Quốc) vào ngày 10/8 tới. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của thầy trò huấn luyện viên Srimakha trước khi chốt danh sách 20 cầu thủ sẽ lên đường sang Malaysia vào ngày 12/8 tới.
Lịch thi đấu của U22 Thái Lan tại bảng B SEA Games 29:
15 giờ ngày 15/8: Thái Lan-Indonesia (Sân vận động Shah Alam) 
19 giờ 45 ngày 17/8: Thái Lan-Timor Leste (Sân vận động Selayang)
19 giờ 45 ngày 20/8: Thái Lan-Campuchia (Sân vận động Selayang) 
15 giờ ngày 22/8: Thái Lan-Philippines (Sân vận động Selayang) 
15 giờ ngày 24/8: Thái Lan-Việt Nam (Sân vận động Selayang)./

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều