Báo Đồng Nai điện tử
En

U22 Việt Nam và giấc mơ HCV SEA Games đeo đẳng hơn nửa thế kỷ

12:08, 15/08/2017

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất kỳ vọng lứa cầu thủ U22 Việt Nam sẽ giành huy chương vàng để hoàn tất giấc mơ đã đeo đẳng suốt hơn nửa thế kỷ.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất kỳ vọng lứa cầu thủ U22 Việt Nam sẽ giành huy chương vàng để hoàn tất giấc mơ đã đeo đẳng suốt hơn nửa thế kỷ.

Cầu thủ Tuấn Anh và Công Phượng trong buổi tập. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Cầu thủ Tuấn Anh và Công Phượng trong buổi tập. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Tại SEA Games 29, U22 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục tấm huy chương vàng bằng cuộc chạm trán với U22 Timor Leste.

Cách đây 2 năm, với cương vị là Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông bầu Đoàn Nguyên Đức từng khẳng khái rằng nếu U22 Việt Nam không giành huy chương vàng SEA Games 29 thì ông sẽ từ chức. Đến nay, lời tuyên bố đó vẫn được ông bầu này bảo lưu.

Đáp lại tâm nguyện của vị Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai, tiền vệ Lương Xuân Trường bày tỏ: “Em nghĩ mục tiêu của bầu Đức ngay từ đầu khi có được lứa cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai này là vô địch SEA Games."

"Chúng ta đều biết bóng đá Việt Nam chưa từng vô địch giải đấu này. Câu nói ấy là lời nhắc nhở để bọn em hiểu được tâm huyết của bầu Đức, người vừa là Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lao, vừa là Phó Chủ tịch Liên đoàn, để bọn em khắc ghi trong đầu và nỗ lực hết mình vì bọn em chỉ còn một cơ hội duy nhất thôi.”

Lời tuyên bố của bầu Đức không phải để nói cho "sướng miệng" mà là cả quá trình chuẩn bị dài hơi của lứa cầu thủ này cho giấc mơ đau đáu chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games. Họ đã cùng nhau được thử sức qua những giải lớn nhỏ khác nhau và được đánh giá là lứa cầu thủ tiềm năng của bóng đá nước nhà.

Đến với ngày hội của thể thao khu vực, huấn luyện viên Hữu Thắng thừa hiểu mong mỏi của giới mộ điệu và ông khẳng khái rằng: “Cũng giống như bất kỳ đội bóng nào tham dự SEA Games 29, chúng tôi đến đây với đầy đủ niềm tin và quyết tâm để bước lên đỉnh cao nhất.”

Cách đây gần một tháng, U22 Timor Leste đã gây cho U22 Việt Nam nhiều khó khăn trong trận đấu tại vòng loại U23 châu Á 2018. Đội bóng này đã bố trí hàng phòng ngự dày đặc, chơi với 3 trung vệ và thậm chí còn có 2 tiền vệ trung tâm thường xuyên án ngữ trước mặt các trung vệ để bịt kín đường vào khung thành thủ môn Fagio.

Phần thắng trong trận "thủy chiến" trên sân vận động Thống Nhất đã thuộc về đội bóng chủ nhà, với tỷ số cách biệt tới 4-0.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Kim Shinhwan mạnh miệng tuyên bố rằng “lần gặp tới (tức SEA Games 29) tình thế sẽ khác, khi U22 Timor Leste có nhiều cầu thủ trẻ và đang tiến bộ.”

“Chiếc xe bus” của U22 Timor Leste khi ấy đã bị phá vỡ nhưng chắc chắn chiều nay họ sẽ lại dựng lên, và có thể là còn kiên cố hơn. 
 

Video trận Việt Nam hạ Timor Leste ở vòng loại U23 châu Á.

Huấn luyện viên Hữu Thắng đã theo dõi rất kỹ cách sắp xếp nhân sự của U22 Timor Leste trong các trận đấu gần đây và ông hiểu rõ đối phương phòng ngự chặt chẽ, khó chịu ra sao để từ đó đưa ra phương án hạ gục đối thủ trong trận đấu chiều nay.

Vị huấn luyện viên này chia sẻ: “U22 Timor Leste có nền tảng thể lực tốt, mạnh mẽ trong tranh chấp và đeo bám người khó chịu. Đấy sẽ là thách thức không hề nhỏ với đội bóng của chúng tôi. Và dù đã giành chiến thắng 4-0 cách đây gần 1 tháng nhưng lúc này tôi muốn các học trò tập trung cao độ cho trận mở màn này.”

U22 Việt Nam được giới chuyên môn đánh giá vượt trội so với U22 Timor Leste. Với quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải, lại sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng tạo đột biến, Hữu Thắng hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng đậm để tạo thuận lợi cho hành trình phía trước.

Ở trận đấu này, U22 Việt Nam sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-1-1 nhằm tạo nên nhiều sức ép lên phần sân đối phương. Và những chân chuyền tốt như Hồng Duy, Xuân Trường cùng với sự năng nổ của Văn Toàn, Đức Chinh hay kỹ thuật sắc bén của Công Phượng sẽ là chìa khóa để U22 Việt Nam xuyên thủng hàng thủ số đông của đối phương.

Những thông tin thú vị: 

- Bảng B sẽ thi đấu ở 3 sân vận động: Shah Alam, Selayang và UM Arena. 
- Sẽ có tổng cộng 15 trận đấu ở bảng B. 
- ​18 là tổng số huy chương vàng giành được ở các kỳ SEA Games của các đội bóng ở bảng B​, trong đó Việt Nam từng 1 lần đăng quang, Indonesia 2 lần còn Thái Lan 15 lần.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều