Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ xem "làm gì nhau" với CĐV Hải Phòng?

11:09, 29/09/2017

Việc V.League gián đoạn tới hơn 2 tháng khiến dường như mọi người quên béng án phạt cấm CĐV Hải Phòng (mặc áo cổ động của CLB và mang các hình thức cổ vũ) vào sân đội khách đến hết năm.

Việc V.League gián đoạn tới hơn 2 tháng khiến dường như mọi người quên béng án phạt cấm CĐV Hải Phòng (mặc áo cổ động của CLB và mang các hình thức cổ vũ) vào sân đội khách đến hết năm. Thêm một lý do là sau khi giải trở lại, Hải Phòng mới có một chuyến làm khách tại Quảng Nam ở vòng 19, nơi khoảng cách địa lý quá xa và không phải là “điểm nóng” nên không có CĐV nào theo chân. Nhưng trận đấu với đội đầu bảng Thanh Hóa chiều nay sẽ khác, xứ Thanh luôn là nơi “thu hút” các CĐV đất cảng.

Cần nhắc lại, án phạt CĐV Hải Phòng được Ban Kỷ luật VFF áp dụng sau cuộc làm loạn đốt pháo sáng, ném “vật thể lạ” như mưa rào ở sân Mỹ Đình trong trận làm khách Hà Nội ở vòng 14 ngày 24-6. Tuy nhiên khi bản án còn chưa ráo mực thì chuyến đến sân khách đầu tiên của Hải Phòng ngay sau đó ở vòng 16 tại Cần Thơ, hơn 200 CĐV xứ Hoa phượng đỏ vượt 2 ngàn km vào miền Tây Nam bộ thách thức VFF và VPF. Trước sự bất lực, thiếu kiên quyết của BTC địa phương và với lý sự “lách luật” rất cùn là cờ không có logo của đội bóng mà chỉ là biểu tượng hoa phượng và chữ Hải Phòng, các CĐV đất cảng ào ạt vào sân, chiếm lĩnh 1 khán đài chính, thay áo đồng phục đỏ và trưng cờ quạt, biểu ngữ cổ vũ tưng bừng cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Đáng nói, trực tiếp có mặt ở trận đấu này có Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng, nhưng sau những tranh cãi, giằng co khiến trận đấu phải diễn ra muộn 20 phút, BTC cũng đành “chào thua”.

VPF sau đó đã có công văn nhắc nhở: “Sự việc ở sân Cần Thơ là bài học kinh nghiệm của công tác tổ chức”. Chờ xem chiều nay Thanh Hóa sẽ “ứng phó” với CĐV Hải Phòng ra sao?

  Dương Cầm

Tin xem nhiều