Báo Đồng Nai điện tử
En

"Hùm chết để da"...

10:09, 17/09/2017

Từng được mệnh danh "Hùm xám miền Đông" và hiện vẫn đang là CLB giàu thành tích nhất V.League với 4 lần đăng quang vô địch, nhưng chưa bao giờ B.Bình Dương lại "mất giá" đến thế.

Từng được mệnh danh “Hùm xám miền Đông” và hiện vẫn đang là CLB giàu thành tích nhất V.League với 4 lần đăng quang vô địch, nhưng chưa bao giờ B.Bình Dương lại “mất giá” đến thế. Từ một đội bóng luôn hội tụ cả dải thiên hà trong Nam ngoài Bắc, đội hình đất Thủ giờ đây toàn những cái tên vô danh, lạ hoắc lạ huơ: Văn Hà, Trung Tín, Hoài Nam, Thanh Tùng...; túng quẫn đến mức HLV Trần Bình Sự phải đưa về tiền vệ trẻ chỉ mới nổi lên ở Giải hạng nhất 2016 từ Đồng Nai: Tô Văn Vũ và chân sút hạng nhất của Bình Phước Hồ Sỹ Giáp. Không có gì ngạc nhiên khi sau vòng 16, họ rơi xuống vị trí áp chót với chỉ vỏn vẹn 2 chiến thắng trước Cần Thơ và tân binh TP.Hồ Chí Minh.

Trận đấu giữa B.Bình Dương (áo xanh) thắng Hà Nội 2-0.
Trận đấu giữa B.Bình Dương (áo xanh) thắng Hà Nội 2-0.

Trong bối cảnh ấy, đặt B.Bình Dương bên cạnh nhà đương kim vô địch Hà Nội cuối tuần rồi là sự chênh lệch một trời một vực, không chỉ về khoảng cách (10 bậc), điểm số (17 điểm) mà cả chất lượng, giá trị đội hình.

Nhưng “hùm chết để da”, trước các đối thủ lớn, tham vọng, B.Bình Dương vẫn cực kỳ khó chịu. Đặc biệt là 4 “lão tướng” cựu tuyển thủ: Anh Đức (vẫn đang dẫn đầu danh hiệu vua phá lưới với 10 bàn), Tấn Trường, Xuân Thành và đặc biệt “người không phổi, không tuổi” Tấn Tài luôn chơi với hơn 100% sức lực như để khẳng định thương hiệu quá khứ và chứng minh mình vẫn chưa hết thời. Bằng chứng là ở lượt đi Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng đều không thắng được họ và khi V.League trở lại, chỉ trong 1 tuần qua “cựu vương” đã hạ gục cả nhà đương kim á quân lẫn vô địch dù chỉ chơi với một ngoại binh duy nhất.

Nếu 3 điểm tuần trước tại Lạch Tray có phần may mắn, thì chiến thắng trước Hà Nội chiều thứ bảy rồi hoàn toàn thuyết phục. Bàn mở tỷ số từ cú sút chìm ngoài vùng cấm của Diogo đã là pha lập công thứ 6 của tân binh người Brasil này (4 ở V.League và cú đúp ở tứ kết Cúp quốc gia). Dấu ấn của phần còn lại thuộc về gương mặt trẻ mới có trận thứ 4 được ra sân tại V.League, tiền đạo tuyển U.20 Tiến Linh. Anh đã tạo ra bước ngoặt quyết định của trận đấu khi giúp B.Bình Dương được thi đấu hơn người từ phút 17, bằng pha cướp bóng từ phần sân nhà đi một mạch qua 3 cầu thủ Hà Nội, buộc hậu vệ Thành Chung phải kéo người để ngăn chặn đối thủ xâm nhập vùng cấm. Và cũng chính Tiến Linh là người ấn định tỷ số 2-0 ở phút 45, cũng từ một pha solo tự mình cướp bóng trong chân trung vệ Văn Dũng.

Dù có sự trở lại của Hoàng Vũ Samson cùng bộ đôi ngoại binh Moses, Loris nhưng chơi quá nhạt nhòa, Hà Nội nhận trận thua thứ 3 trong giải (sau Quảng Nam và S.Khánh Hòa) và lẽ ra đã có thể chịu một trong những thất bại đậm nhất trong lịch sử CLB nếu cột dọc và hậu vệ không cứu 2 bàn thua trông thấy ở cuối trận.

B.Bình Dương ngoi dần lên trên bảng xếp hạng, HLV Trần Bình Sự càng có lý do để hả hê khi trong 3 mùa dẵn dắt Đồng Nai tại V.League, ông chưa từng thắng được đội bóng thủ đô, 6 lần đối đầu thất bại đến 5, nhận tới 17 bàn thua.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều