Báo Đồng Nai điện tử
En

B.Bình Dương và Sông Lam Nghệ An tranh chung kết Cúp quốc gia

11:10, 06/10/2017

Không có bất kỳ câu chuyện thần kỳ nào cho 2 đội bóng xứ Quảng - Đà ở trận bán kết lượt về Cúp quốc gia chiều 6-10.

Không có bất kỳ câu chuyện thần kỳ nào cho 2 đội bóng xứ Quảng - Đà ở trận bán kết lượt về Cúp quốc gia chiều 6-10. 

Anh Đức sút phạt 11 m thành công cho B.Bình Dương
Anh Đức sút phạt 11 m thành công cho B.Bình Dương

Với “số vốn” 4-1 quá dư dả của đội khách ở lượt đi, trên sân Tam Kỳ cả Quảng Nam và SLNA vào cuộc với tâm thế mọi sự đã an bài. Tâm lý thoải mái ấy đã làm nên cơn mưa bàn thắng với 6 lần lưới rung lên chia đều cho đôi bên. Trong đó đội bóng đến từ xứ Nghệ luôn là người dẫn trước khi bộ đôi tiền đạo ngoại binh Olaha, Danko lại cùng lập công ở phút 22, 50 và hậu vệ Quảng Nam phá bóng vào lưới nhà (88’). Đáng chú ý, cả 3 bàn thắng của SLNA đều xuất phát từ cầu thủ đang có phong độ cực cao: Phi Sơn. Những nỗ lực rượt đuổi của Quảng Nam chỉ giúp họ có trận hòa danh dự 3-3 (Claudecir bị phạm lỗi và thực hiện thành công quả 11m, Thanh Hưng đánh đầu phút 80 và Văn Hậu ghi bàn phút 90). Thua chung cuộc 4-7 sau 2 lượt trận, năm thứ 2 liên tiếp Quảng Nam dừng bước ở bán kết.

Tại Bình Dương, HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra không cam chịu tình thế sau thất bại 1-3 trên sân nhà ở lượt đi khi SHB.ĐN vẫn tung ra đầy đủ đội hình mạnh nhất, kể cả tuyển thủ Đức Chinh vốn không sẵn sàng về thể chất. Thậm chí đội khách sông Hàn đã sớm có bàn thắng để rút ngắn tỷ số 2-3 ở phút 21 bằng miếng đánh quen thuộc: phạt góc - Đỗ Merlo đánh đầu. Tuy nhiên chỉ mất 7 phút, B.Bình Dương đã tái lập khoảng cách với bàn san hòa sau pha xâm nhập vùng cấm dứt điểm căng của cựu tiền vệ trẻ Đồng Nai Tô Văn Vũ. Phút 32, Tấn Tài của chủ nhà bị phạm lỗi và Anh Đức thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỷ số lên 2-1 và giành chiến thắng chung cuộc 5-2 cho B.Bình Dương.

Ngay sau trận đấu, BTC tiến hành trao giải đồng hạng 3 cùng phần thưởng 250 triệu đồng cho Quảng Nam và SHB.ĐN. B.Bình Dương có lần thứ 5 vào chung kết Cúp quốc gia còn SLNA là lần thứ 4, nhưng đây mới là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau tranh cúp vô địch. Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 25-11.

Trường Xuyên - Phương Duy

Tin xem nhiều